Vụ thương binh bị hành hung: Tiến hành giám định thương tích

Google News

Cơ quan cảnh sát điều tra tiến hành giám định thương tích đối với lái xe thương binh bị đánh Hoàng Tiến Vin để hoàn tất các bước tố tụng.

Liên quan đến việc lái xe thương binh bị đánh, ngày 7/2, Thiếu tá Nguyễn Thành Công – Đội phó Đội điều tra Tổng hợp – Công an huyện Chương Mỹ, Hà Nội cho biết, trong ngày hôm nay, cơ quan điều tra sẽ tiến hành giám định thương tích với ông Hoàng Tiến Vin (SN 1955, ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội).
Ông Vin là bị hại trong vụ án Cố ý gây thương tích đã được cơ quan điều tra Công an huyện Chương Mỹ khởi tố chiều 5/2. Ông Vin là thương binh hạng 2/4, tỉ lệ mất sức khoẻ 61% với 1 chân bị cụt đến đầu gối, phải dùng chân giả.
Vu thuong binh bi hanh hung: Tien hanh giam dinh thuong tich
 Thương binh Hoàng Tiến Vin giai đoạn nằm viện.
Trước đó, một clip được tung lên mạng xã hội cho biết, chiều 25/1, ông Vin điều khiển xe ba bánh bị một nhóm người truy đuổi. Nhóm người chặn xe của ông Vin rồi lao vào đấm đá. Sau đó, nhóm người này khóa tay, áp giải ông Vin lên xe máy chở đi nơi khác. Ông Vin sau đó phải nhập viện 103 điều trị và mới xuất viện ngày 6/2.
Nguyên nhân ban đầu được xác định, do trước đó xe ba bánh do ông Vin điều khiển va chạm với xe ô tô 4 chỗ của ông Nguyễn Bá Nhu (SN 1966, ở thôn Kênh Đào, xã An Mỹ, huyện Mỹ Đức, Hà Nội).
Sau va chạm ông Vin không dừng lại mà tiếp tục điều khiển xe đi tiếp nên dẫn đến việc nhóm người đuổi theo và hành hung.
Theo ông Vin, nếu ông va chạm và làm hư hỏng xe thì họ chỉ cần yêu cầu dừng lại, hai bên giải quyết việc bồi thường. Ông Vin không ngờ sau khi bị chặn xe đã bị nhóm người lao vào hành hung.
Vu thuong binh bi hanh hung: Tien hanh giam dinh thuong tich-Hinh-2
 Chiếc xe ô tô 4 chỗ đang được cơ quan điều tra tạm giữ.
Ngay sau vụ việc, Công an huyện Chương Mỹ đã vào cuộc điều tra làm rõ và xác định được những người tham gia hành hung thương binh Hoàng Tiến Vin. Mới đây cơ quan điều tra cũng đã tiến hành khởi tố vụ án.
Theo lời khai ban đầu của ông Nguyễn Bá Nhu, sau va chạm giao thông, kính chiếu hậu và kính chắn gió ở bên phía ghế lái ô tô bị vỡ nát nhưng người lái xe ba bánh không dừng lại giải quyết mà tiếp tục phóng xe đi dẫn tới việc họ hô hoán người dân ở khu vực lân cận phóng xe máy đuổi theo, và khi bắt kịp xe ba bánh của ông Vin, do bức xúc nên đã hành hung thương binh này.
Vu thuong binh bi hanh hung: Tien hanh giam dinh thuong tich-Hinh-3
 
Bước đầu cơ quan điều tra cũng làm rõ, ông Nhu và con trai của mình có hành vi hành hung ông Vin, những người còn lại chỉ là người dân thấy va chạm giao thông bức xúc nên đuổi theo hỗ trợ.
Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục hoàn tất hồ sơ vụ án để tiến hành các bước tố tụng tiếp theo liên quan vụ hành hung thương binh Hoàng Tiến Vin.
Theo Việt Đức/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)