Vụ tàu Ka Long bỏ rơi khách: Chính quyền, doanh nghiệp xin lỗi?

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện nhóm khách bị tàu Ka Long bỏ rơi cho hay, Chủ tịch UBND huyện đảo Cô Tô và đại diện Ka Long đã điện thoại cho đoàn và có lời xin lỗi.

Thông tin mới nhất liên quan vụ việc tàu Ka Long bỏ rơi khách trong đêm, ngày 2/5, trao đổi với PV Kiến Thức, anh Đinh Tuấn Anh (một trong 6 hành khách bị Ka Long bỏ lại) cho biết, Chủ tịch UBND huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) và đại diện Công ty TNHH Vận tải Ka Long đã điện thoại cho đoàn và có lời xin lỗi.
Trao đổi với PV, Chủ tịch UBND huyện Cô Tô, ông Hoàng Bá Nam cho biết: "Ngay khi nắm được thông tin sự việc, tôi đã cho kiểm tra luôn và Công ty TNHH Vận tải Ka Long đã nhận lỗi rồi. Tôi đang trực ở Cô Tô. Cái gì chưa đúng với khách thì phải nhận lỗi với khách".
Vu tau Ka Long bo roi khach: Chinh quyen, doanh nghiep xin loi?
 Khách du lịch trên đảo Cô Tô.
Trước đó, trên tài khoản Facebook L.T, anh Đinh Tuấn Anh, đại diện nhóm khách đã thông tin về vụ việc trên. Theo anh Tuấn Anh, ngày 20/4, anh có đại diện đoàn gọi điện đặt vé khứ hồi tuyến Cái Rồng – Cô Tô của tàu cao tốc Ka Long qua số điện thoại trên website của Công ty TNHH Vận tải Ka Long (khởi hành lúc 6h30 ngày 29/4 và về lúc 12h30 ngày 1/5). Sau khi làm các thủ tục cần thiết để đặt cọc vé theo quy định, sáng ngày 29/4 anh Tuấn Anh cùng mọi người trong đoàn có mặt tại phòng vé cảng Cái Rồng thanh toán toàn bộ chi phí tiền vé cả 2 chiều là 2.400.000 (Hai triệu bốn trăm nghìn đồng) rồi cùng mọi người khởi hành trên tàu cao tốc Ka Long từ cảng Cái Rồng ra Cô Tô.
Anh Tuấn Anh cho hay, chuyến đi ra Cô Tô của đoàn khá suôn sẻ, nhưng đến chiều ngày 30/4, một người tên Tòng, xưng là Giám đốc của Công ty TNHH Vận tải Ka Long gọi điện và thông báo, do trục trặc kỹ thuật nên chuyến tàu về lúc 12h30 ngày 1/5 như đã đặt ban đầu sẽ chậm đến 16h 30 cùng ngày.
“Chúng tôi cảm thấy bất ngờ trước thông tin này vì trong đoàn có người phải đi làm vào chiều tối 1/5. Đoàn cũng đã đặt tiền xe khách từ Quảng Ninh về Hà Nội, nếu huỷ chuyến thì vừa mất tiền vừa không thể về nhà trong ngày. Phía nhà tàu cho biết sẽ có xe đón mọi người khi tàu cập cảng Cái Rồng để đưa về Hà Nội, đồng thời giảm giá chỉ còn 100.000 đồng/người. Tuy nhiên, phải đến tận 17h30 ngày 1/5, tàu Ka Long mới cập cảng Cô Tô để đưa khách về cảng Cái Rồng. Tại đây, nhóm khách gọi cho Công ty TNHH Ka Long và được giới thiệu một người tên Trọng, là nhân viên điều hành của Ka Long, cho biết sẽ đưa xe đến đón đoàn tại cảng Cái Rồng, nhưng phải di chuyển về Cửa Ông, TP. Cẩm Phả để đón chuyến xe lúc 1h sáng ngày 2/5 để về Hà Nội. Ngay sau đó, chúng tôi đã gọi điện cho Giám đốc Công ty TNHH vận tải Ka Long nhưng không được nhấc máy. Sau khi vật vờ tại Cái Rồng trong đêm tối, cả nhóm đành thuê nhà nghỉ để ngày 2/5 bắt xe về Hà Nội".
Dù sự việc xảy ra không lớn nhưng nhiều ý kiến cho rằng, nguyên nhân của việc chậm giờ liên quan đến công tác bán vé của doanh nghiệp vận tải và quay vòng chuyến. Và trong quá trình xử lý, nếu đại diện doanh nghiệp có thái độ cầu thị khách thì không đến nỗi các du khách phải bức xúc đến như vậy. Bởi dù sự việc nhỏ nhưng không giải quyết hợp tình hợp lý sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch Cô Tô nói riêng và du lịch tỉnh Quảng Ninh nói chung. Đi ngược lại những gì mà tỉnh Quảng Ninh đang quyết tâm gây dựng hình ảnh du lịch trong thời gian qua.
PV Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc trên.
Một số hình ảnh về vụ việc được anh Đinh Tuấn Anh đăng tải trên FB của mình:
Vu tau Ka Long bo roi khach: Chinh quyen, doanh nghiep xin loi?-Hinh-2
 Nhóm khách du lịch ngồi vật vã cổng cảng Cái Rồng.
Vu tau Ka Long bo roi khach: Chinh quyen, doanh nghiep xin loi?-Hinh-3
 
Vu tau Ka Long bo roi khach: Chinh quyen, doanh nghiep xin loi?-Hinh-4
 Đội tàu du lịch của Ka Long.
Vu tau Ka Long bo roi khach: Chinh quyen, doanh nghiep xin loi?-Hinh-5
 
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)