Vụ tai nạn đường sắt cầu Ghềnh: Bồi thường, xin lỗi lái tàu

Google News

Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) phải bồi thường hơn 322 triệu đồng cho ông Túy vì bắt giam oan hơn 9 tháng trong vụ tai nạn cầu Ghềnh.

Vu tai nan duong sat cau Ghenh: Boi thuong, xin loi lai tau
 Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)
Chiều 22/2, Hội đồng xét xử phúc thẩm Tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương đã chấp nhận một phần kháng cáo của nguyên đơn là ông Nguyễn Văn Túy (lái tàu trong vụ tai nạn cầu Ghềnh năm 2011), tuyên buộc bị đơn là Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) bồi thường hơn 322 triệu đồng cho ông Túy vì bắt giam oan hơn 9 tháng.
Ngoài ra, Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Biên Hòa phải thực hiện xin lỗi công khai tại nơi làm việc của ông Túy và cơ quan truyền thông.
Theo cáo trạng, tối 6/2/2011, ông Túy lái chính cùng phụ lái Nguyễn Xuân Phú lái tàu SE2 từ ga Sài Gòn đến ga Mường Mán (Bình Thuận). Khi đến gần cầu Ghềnh, tổ lái nhận được tín hiệu đèn cho tàu vào cầu. Khi đến gần cầu, ông Túy phát hiện ôtô kẹt trên cầu nên hãm thắng gấp nhưng không kịp.
Tai nạn đường sắt xảy ra làm hai người chết, 22 người bị thương. Sau đó, Công an thành phố Biên Hòa bắt tạm giam bốn nhân viên gác chắn, một nhân viên thông tin tín hiệu, một tài xế taxi, ông Túy và ông Phú.
Sau đó, ông Túy bị khởi tố về tội vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường sắt và bị bắt giam hơn 9 tháng.
Sau khi hai bên thỏa thuận thương lượng không thành, ông Túy đã làm đơn khởi kiện cơ quan tố tụng là Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Biên Hòa yêu cầu bồi thường oan sai.
Tháng 9/2016, Tòa án nhân dân thị xã Thuận An xử sơ thẩm tuyên buộc Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Biên Hòa phải xin lỗi công khai và bồi thường cho ông Túy hơn 270 triệu đồng. Tuy nhiên, ông Túy kháng cáo yêu cầu tăng mức bồi thường gần 1 tỷ đồng.
Tại phiên tòa phúc thẩm, ông Túy cho rằng mức bồi thường trên không thỏa đáng với những tổn thất mà Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Biên Hòa gây ra cho ông và gia đình. Trong khi bị đơn là Viện kiểm sát nhân dân thành phố Biên Hòa vẫn giữ quan điểm như tại phiên tòa sơ thẩm.
Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử xét thấy chấp nhận một phần yêu cầu trong kháng cáo của nguyên đơn, tuyên buộc Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Biên Hòa phải bồi thường cho ông Túy hơn 322 triệu đồng do giam giữ oan sai và thực hiện xin lỗi công khai./.
Theo Huyền Trang/TTXVN

>> xem thêm

Bình luận(0)