Vũ “nhôm” dùng 14 triệu USD làm “việc riêng”, không dám công khai tại toà

Google News

(Kiến Thức) - Khi chủ tọa “truy” mục đích dùng 14 triệu USD để làm gì, Vũ “nhôm” khai dùng vào làm việc riêng, không muốn trình bày công khai tại tòa.

Tại phiên tòa sơ thẩm của TAND TPHCM xét xử vụ sai phạm xảy ra tại Ngân hàng Đông Á (DongABank - DAB) hôm nay (30/11), Hội đồng xét xử (HĐXX) tập trung xét hỏi ông Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”, Chủ tịch Công ty CP Xây dựng Bắc Nam 79) và ông Trần Phương Bình (nguyên Tổng giám đốc DAB) về dòng tiền 600 tỷ đồng trong vụ án.
Vu “nhom” dung 14 trieu USD lam “viec rieng”, khong dam cong khai tai toa
 Vũ “nhôm” dùng 14 triệu USD làm “việc riêng”, không dám công khai tại toà.
Cũng tại phiên xét hỏi Vũ “nhôm”, HĐXX “truy” dòng tiền gần 14 triệu USD trong vụ án. Cáo trạng dẫn Kết luận điều tra cho rằng, trong quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT Bộ Công an thu giữ 5 tờ giấy viết tay của ông Đỗ Thanh Hùng (Thủ qũy Hội sở DAB), ghi chép lại các khoản thu chi sai nguyên tắc gây thiệt hại cho DAB.
Các tờ giấy viết tay này thể hiện từ ngày 11/10/2012 đến ngày 12/3/2015, ông Đỗ Thanh Hùng đã xuất chi 12 khoản, tổng cộng gần 295 tỷ đồng để mua gần 14 triệu USD cho ông Trần Phương Bình. Sau đó theo đề nghị của Vũ “nhôm”, ông Bình đã chuyển gần hết số USD này cho ông Vũ “nhôm”. Đến nay ông Vũ “nhôm” vẫn chưa trả tiền mua giùm USD này.
Trả lời HĐXX, cả bị cáo Bình và Vũ “nhôm” điều đồng ý có diễn biến vụ “mua giùm” USD nói trên. Tuy nhiên, ông Bình khai tại tòa rằng, do chỗ thân quen và có lỗi với Vũ “nhôm” nhiều việc khác, nên khi Vũ “nhôm” nhờ mua giùm USD thì ông Bình mua giùm.
Bị cáo Vũ “nhôm” khai cũng như lời khai ông Bình, và nói thêm rằng: “Chỗ anh em từng vay mượn tiền nhau nên khi bị cáo mượn tiền thì chỉ nói anh Bình cho bị cáo mượn vài tỷ thì cho thôi”.
Đáng lưu ý là khi chủ tọa “truy” mục đích dùng USD để làm gì, chi cho ai? Ông Trần Phương Bình khai không biết ông Vũ “nhôm” sử dụng số tiền gần 14 triệu USD làm gì. Còn Vũ “nhôm” trình bày tại tòa là dùng tiền vào việc riêng, không muốn trình bày công khai tại tòa.
Chủ tọa nói rằng, bị cáo Phan Văn Anh Vũ muốn khai riêng thì HĐXX sẽ bố trí cho ông khai riêng dưới sự giám sát của Viện kiểm sát và luật sư của bị cáo.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)