Vụ cháy làm 8 người chết: Tang tóc bao trùm một vùng quê

Google News

Trong 8 người chết trong vụ cháy xảy ra tại xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức ngày 29/7, có 4 người ở xã Long Xuyên, huyện Phúc Thọ, Hà Nội.

4 người còn lại, có 1 người ở xã Phụng Thượng, huyện Phúc Thọ, 1 người ở phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, 1 người ở phường Dương Nội, quận Hà Đông và 1 người ở xã Thạch Bình, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình.
Vu chay lam 8 nguoi chet: Tang toc bao trum mot vung que
Người dân xã Long Xuyên tập trung tại nghĩa địa, nơi xác nạn nhân được đưa về. 
Tại xã Long Xuyên, huyện Phúc Thọ, Hà Nội, không khí tang thương đang bao trùm một vùng quê vốn yên ả, thanh bình.
Đến 20h30 phút tối 29/7, tất cả 4 thi thể các nạn nhân xấu số tại xã Long Xuyên, huyện Phúc Thọ đều đã được đưa về nghĩa địa của xã để chuẩn bị mai táng.
Một vùng quê yên ả đang bao trùm bởi một bầu không khí tang thương. Người dân nơi đây đều tiếc thương những người con, người cháu thiệt mạng khi còn quá trẻ, lớn nhất là 19 tuổi, còn người nhỏ nhất mới chỉ 15.
Nguyễn Văn Tuấn là 1 trong 3 người may mắn thoát chết trong vụ cháy. nhưng đây là cú sốc rất lớn với Tuấn, một thiếu niên mới 17 tuổi, đang học cấp 3.
Ở nghĩa địa của xã Long Xuyên, cách cụm 4 khoảng hơn 1km, mọi thủ tục đang được hoàn tất để mai táng các nạn nhân trước khi mặt trời mọc sáng 30/7.
Ông Nguyễn Huy Thọ, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Long Xuyên cho biết, để chia sẻ với nỗi đau mất mát của gia đình nạn nhân, UBND xã, UBND huyện Phúc Thọ, Sở lao động Thương binh và Xã hội và các ngành chức năng của thành phố Hà Nội đã phân công cán bộ túc trực ở xã để kịp thời hỗ trợ cùng các gia đình lo hậu sự.
2 nạn nhân bị bỏng đang điều trị ở bệnh viện cũng là người ở xã Long Xuyên cũng đang được các bác sỹ chăm sóc tận tình, hiện đã qua cơn nguy kịch.
Theo báo cáo của Huyện ủy Hoài Đức, nguyên nhân vụ cháy là do xưởng đang sửa chữa, thợ hàn xì làm bắn tia lửa điện vào trần gác xép được ghép bằng xốp.
Còn theo các nhân chứng trong vụ cháy, nếu các nạn nhân được trang bị kỹ năng tốt hơn, hậu quả sẽ không thảm khốc đến thế. Bởi, khi đám cháy đã lan rộng, có nạn nhân còn lừng khừng, có người không chạy ra ngoài mà quay lại để tìm điện thoại.
Đây cũng là bài học đắt giá đối với những công nhân đang làm việc trong môi trường dễ cháy nổ trong cao điểm mùa nắng nóng hiện nay.
Một số hình ảnh tại xã Long Xuyên, Hà Nội:
Vu chay lam 8 nguoi chet: Tang toc bao trum mot vung que-Hinh-2
Những vòng hoa trắng được đưa đến viếng những nạn nhân chết trẻ.

Vu chay lam 8 nguoi chet: Tang toc bao trum mot vung que-Hinh-3
Không khí tang tóc bao trùm một vùng quê.

Vu chay lam 8 nguoi chet: Tang toc bao trum mot vung que-Hinh-4
 Người dân ở vùng lân cận cũng đến viếng.  

Theo Thành Chung/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)