Vụ cà phê nhuộm bằng lõi pin: Sản phẩm được đưa đi tiêu thụ ở Bình Phước

Google News

(Kiến Thức) - Tại buổi họp báo thông tin ban đầu về vụ cà phê nhuộm bằng lõi pin, Công an tỉnh Đắk Nông cho biết chủ cơ sở tiêu thụ các sản phẩm này ở Bình Phước. Hiện cơ quan công an đang tích cực để làm rõ động cơ, mục đích của chủ cơ sở.

Tại buổi họp báo chiều ngày 18/4, được các cơ quan chức năng của tỉnh Đắk Nông tổ chức liên quan đến về vụ việc chủ xưởng sản xuất cà phê ở Đắk Nông trộn lẫn vỏ cà phê với đất, bột đá, nhuộm bằng pin dẫn lời Đại tá Lê Vinh Quy - Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông tờ Tuổi Trẻ cho biết: Đến thời điểm này Cơ quan Cảnh sát điều tra xác định cơ sở bà Nguyễn Thị Loan (đóng tại thôn 13, xã Đắk Wer, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông) có nhuộm dung dịch pin vào các phế phẩm cà phê. Cơ quan công an đang tích cực để làm rõ động cơ, mục đích của chủ cơ sở.
Vu ca phe nhuom bang loi pin: San pham duoc dua di tieu thu o Binh Phuoc
  Đại tá Lê Vinh Quy - Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông. Nguồn Tuổi Trẻ.
"Công an đã triệu tập bà Loan và những người liên quan để điều tra, làm rõ có phải các phế phẩm này có phải bán cho các cơ sở rang xay, làm cà phê bột hay không. Chúng tôi cũng đang tập trung đấu tranh xem các sản phẩm sau chế biến được đưa đi đâu, bước đầu xác định bà Loan tiêu thụ các sản phẩm này ở tỉnh Bình Phước" – Tờ tuổi Trẻ dẫn lời Đại tá Quy.
Theo Đại tá Quy, nếu xác định bà Loan dùng cà phê này để chế biến thực phẩm thì có đủ cơ sở để truy cứu bà Loan về hành vi quy định tại điều 317 Bộ luật hình sự.
Tại buổi họp báo Công an tỉnh Đắk Nông cũng đồng thời cho biết bà Loan có đăng ký kinh doanh thu mua nông sản. Về nghĩa vụ đóng thuế của cơ sở kinh doanh, ông Ngô Xuân Lộc, chánh văn phòng UBND tỉnh Đắk Nông nói đề nghị UBND huyện Đắk R’lấp cung cấp… Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng khác của huyện Đắk R’lấp cũng cung cấp thêm một số thông tin liên quan đến chủ cơ sở tại buổi họp báo.
Hiện tại các tang vật, vật chứng mà cơ quan công an thu giữ được vẫn đang được đưa đi giám định để làm cơ sở xử lý.
Vu ca phe nhuom bang loi pin: San pham duoc dua di tieu thu o Binh Phuoc-Hinh-2
 Cận cảnh dung dịch nước pin dùng ngâm đen cà phê. Nguồn Vietnamnet.
Trước đó báo chí đã đưa tin, cơ sở thu mua nông sản của bà Loan có hành vi trộn phế phẩm cà phê, bột đá xay, hóa chất với bột than từ lõi pin bị Phòng Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh Đắk Nông) phối hợp với Thanh tra Sở NN&PTNT tỉnh bắt quả tang vào chiều ngày 15/4.
Tại hiện trường cơ quan chức năng phát hiện khoảng 15 tấn cà phê có trộn lẫn các hóa chất trên và nhuộm đen bằng lõi pin.
Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được làm rõ.
Khánh Hoài (T/H)

>> xem thêm

Bình luận(0)