Vụ CA dùng định vị tìm xe SH: Hai tên cướp rất nguy hiểm

Google News

(Kiến Thức) - Liên quan tới vụ Công an dùng định vị tìm xe SH bị cướp, cơ quan điều tra xác định hai tên cướp là tội phạm nguy hiểm, từng gây ra các vụ giết người.

Ngày 7/5, Công an quận Thủ Đức, TP HCM cho biết đang khẩn trương tung lực lượng trinh sát truy bắt 2 nghi can Phan Văn Hùng (tự Lưu Bị, 21 tuổi, ngụ quận 8) và Nguyễn Tấn Phúc (21 tuổi, quê tỉnh An Giang). Đây được xác định là 2 đối tượng ép xe, đạp ngã và dùng hung khí cướp chiếc SH của chị Hà Thị Thanh Trúc (40 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) trên đại lộ Phạm Văn Đồng vào rạng sáng 2/5.
Vụ cướp táo tợn
Khoảng 1h rạng sáng 2/5, chị Trúc đang điều khiển xe SH mang biển số tỉnh Bến Tre lưu thông trên đường Phạm Văn Đồng (hướng từ cầu Bình Triệu về nhà ở phường Linh Đông). Khi đến giao lộ đường Hiệp Bình – Phạm Văn Đồng thì bị 2 gã thanh niên đi chung trên xe Wave áp sát, đạp ngã, dùng dao khống chế cướp xe rồi tẩu thoát.
Vu CA dung dinh vi tim xe SH: Hai ten cuop rat nguy hiem
 Chiếc SH của nạn nhân có gắn định vị bị cướp đã thu hồi được.
Ngay sau đó, nạn nhân đã hốt hoảng chạy đến cầu cứu lực lượng CSGT thuộc Đội Tuần tra dẫn đoàn (PC67 Công an TP HCM) đang trên đường tuần tra.
Quyết truy bắt tội phạm, tổ CSGT đã dùng bộ đàm phát tín hiệu đi khắp lực lượng Công an các quận, huyện và các phòng nghiệp vụ Công an TP HCM để chặn bắt cướp, khi xác định từ định vị trên hệ thống xe SH của chị Trúc cho tín hiệu bọn cướp đang đi về hướng huyện Bình Chánh, TP HCM. Đồng thời các chiến sĩ CSGT dùng xe đặc chủng chở nạn nhân truy đuổi theo hướng 2 tên cướp.
Hai tên tội phạm nguy hiểm
Đến khoảng gần 3h sáng cùng ngày, hàng chục cảnh sát thuộc nhiều lực lượng như CSGT, CSHS, Cảnh sát 113…lần theo định vị đã xác định được vị trí chiếc SH của chị Trúc tại căn nhà ở số A33/22 ấp 1, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh.
Vu CA dung dinh vi tim xe SH: Hai ten cuop rat nguy hiem-Hinh-2
 Hình ảnh tên Phúc cùng một phụ nữ thời điểm vào thuê khách sạn trên địa bàn quận 5 ngày 4/5.
Ngay khi lực lượng Công an ập vào, phát hiện chiếc xe của nạn nhân và phương tiện gây án của bọn cướp được để ở đây. Tuy nhiên 2 kẻ cướp đã kịp thời tẩu thoát để lại “chứng tích” trên mái tôn có một lỗ thủng.
Bước đầu chủ nhà khai nhận có cho người bà con là Phan Văn Hùng mượn chiếc Wave đi uống cà phê với bạn là Nguyễn Tấn Phúc. Đến khoảng gần 2h rạng sáng 2/5, cả 2 đi 2 chiếc xe (Wave và SH) về lại đây rồi vào nhà ngủ cho đến khi Công an xuất hiện thì chui qua mái tôn tẩu thoát.
Trong quá trình truy bắt những ngày sau đó, khi trinh sát xác định cả 2 đang có mặt tại một khách sạn ở quận 5 và ập vào thì chúng đã nhanh chóng rời đi cùng một phụ nữ.
Theo hồ sơ lưu trữ của CQĐT, cuối năm 2015, Phúc bị Công an quận 8 ra lệnh bắt khẩn cấp về hành vi giết người nhưng y kịp bỏ trốn và hiện đang bị Công an TP HCM truy nã toàn quốc. Ngoài ra đối tượng này cũng bị Công an tỉnh Tiền Giang truy nã đặc biệt về tội trộm cắp tài sản vào ngày 26/4/2016. Riêng tên Hùng từng thụ án 3 năm tù về tội cướp giật tài sản.
“Phúc và Hùng là những tên tội phạm nguy hiểm, có nhiều tiền án, tiền sự nhưng vẫn tiếp tục gây án với tính chất manh động hơn. Để ngăn chặn việc trong quá trình bỏ trốn chúng tiếp tục gây án, Công an quận Thủ Đức kêu gọi người dân biết thông tin gì về 2 đối tượng này hãy báo cho cơ quan Công an gần nhất. Ai chứa chấp bao che sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật.”, Công an quận Thủ Đức thông tin.
Clip liên quan vụ cướp trên đường phố Sài Gòn:
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)