Vụ ban công sập đè chết 3 người: “Họ không kịp la hét gì”

Google News

Nhân chứng kể lại vụ ban công sập đè chết 3 người ở Vũng Tàu: “Tôi lại gần nhìn thì thấy cảnh tượng như là họ đang ngồi nhổ tóc cho nhau...”.

Khoảng 15h30 ngày 30/7, ban công của một ngôi nhà ở thôn 4, xã Long Sơn, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đổ sập, đã đè chết 3 người ngay tại chỗ và khiến 1 bé trai bị trọng thương.
Được biết, đây là căn nhà tình thương của bà V.T.B.Phượng, do Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) và gia đình phối hợp xây dựng vào năm 2010. Ngoài bà Phượng, chị V.T.Đào (cháu bà Phượng) và bà H.T.K.Thoa (hàng xóm của bà Phượng) cũng thiệt mạng trong vụ việc này. Còn bé trai trọng thương có tên là Long (3 tuổi, con của chị Đào).
Vu ban cong sap de chet 3 nguoi: “Ho khong kip la het gi”
 Hiện trường vụ sập ban công khiến 3 người tử vong tại chỗ.
Theo bà Út Một (47 tuổi, hàng xóm cách nhà bà Phượng), lúc xảy ra vụ việc ban công sập đè chết 3 người, bà đang bán hủ tíu gần nhà nên nghe được âm thanh chói tai và chứng kiến toàn bộ diễn biến sau đó. Bà Út cũng là một trong hàng chục người tham gia cứu giúp các nạn nhân.
“Trời không có gió gì đâu mà tự nhiên nghe “ầm ầm ầm”. Lúc đầu, tôi cứ nghĩ xe ben chở đá đổ đụng vô nhà người ta, mà đụng xe là phải nghe cái “rầm” hay cái “chát” chứ không thể như vậy. Tôi nghe tiếng “ầm ầm” đó gần cổng chào thôn văn hóa nên kêu chồng tới kiểm tra”, bà Một kể.
Ngay sau âm thanh đó, bà Một cùng chồng nhanh chóng chạy lại hiện trường để xem chuyện gì vừa xảy ra. “Tôi lại gần nhìn thì thấy cảnh tưởng là họ đang ngồi nhổ tóc cho nhau, không may bị tấm bê tông nặng đè lên. Trời ơi! Họ chết tại chỗ mà không kịp la hét gì. Mới nhìn, tôi chưa biết đầu ai ra đầu ai, còn tưởng bị đứt đầu. Ông xã tôi lại dở mấy viên đá ra thì mới biết đầu không bị đứt”, bà Một nhớ lại trong nỗi ám ảnh.
Vu ban cong sap de chet 3 nguoi: “Ho khong kip la het gi”-Hinh-2
Người dân xung quanh đã huy động hàng chục người nâng tấm bê tông lên, đưa các nạn nhân ra ngoài. 
Người dân xung quanh đã huy động hàng chục người nâng tấm bê tông lên, đưa các nạn nhân ra ngoài.
Về tình trạng của cháu Long ngay sau khi ban công sập, bà Một cho biết, cháu Long khóc không ra tiếng. Tại hiện trường, một phần mông của cháu Long bị đè bởi tấm bê tông nặng, còn phần đầu bị rỉ máu do bị đá văng trúng.
“Người ta cố gắng kéo ra nhưng tôi kêu “trời ơi đừng có kéo, kéo lột da chết thẳng nhỏ giờ”. Sau đó, mọi người chạy đi tìm cây bẩy tấm bê tông lên rồi mới kéo bé ra ngoài, đưa đi cấp cứu. Lúc cứu ra, phần chân của cháu bị bầm dập, thấy thương lắm!”, bà Một xót xa.
Cũng tham gia trợ giúp các nạn nhân ngay từ đầu, ông Tư Đặng miêu tả cảnh tưởng lúc đó rất kinh khủng. Khi nhìn cảnh tưởng này, ông phải mất vài giây để định thần trước khi tin những gì trước mắt là sự thật.
“Chạy tới nơi tôi không tin những gì đang nhìn thấy là sự thật. Tôi ước tất cả những gì đang xảy ra chỉ là giấc mơ. Tấm bê tông nặng tới hơn chục người không nâng lên nỗi mà đè lên người họ thì sống thế nào...”, ông Tư Đặng bỏ lửng câu nói.
Theo Ngọc Phạm/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)