Vụ ám sát ông Kim Jong-nam: Thông tin mới về Đoàn Thị Hương

Google News

(Kiến Thức) -Nghi phạm Đoàn Thị Hương trong vụ ám sát ông Kim Jong-nam cho rằng bị lợi dụng và nghĩ rằng tham gia đóng video clip hài…

Thông tin mới nhất liên quan vụ ám sát ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 (KLIA2) vào sáng 13/2 (giờ địa phương), mới đây, thông tin từ Bộ Ngoại giao cho biết, sau cuộc gặp giữa Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh với Bộ trưởng Ngoại giao Malaysia Anifah Aman bên lề Hội nghị hẹp các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN vừa qua, ngày 25/02/2017, phía Malaysia đã đồng ý để đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia thăm lãnh sự đối với nghi phạm mang hộ chiếu Việt Nam có liên quan đến vụ sát hại 01 công dân Triều Tiên.
Ngay trong sáng 25/2, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã tiến hành thăm lãnh sự nghi phạm và xác định đúng là công dân Việt Nam, tên là Đoàn Thị Hương (SN 1988 tại Nam Định, Việt Nam) sơ bộ thấy sức khỏe ổn định. Trong tiếp xúc với cán bộ Đại sứ quán, Đoàn Thị Hương cho rằng bị lợi dụng và nghĩ rằng tham gia đóng video clip hài.
Vu am sat ong Kim Jong-nam: Thong tin moi ve Doan Thi Huong
 Nghi phạm Đoàn Thị Hương.Ảnh Internet.
Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đề nghị phía Malaysia xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật Malaysia, pháp luật và thông lệ quốc tế; đồng thời tìm hiểu các thủ tục để hỗ trợ về mặt pháp lý, tôn trọng quyền lợi chính đáng của công dân.
Bộ Ngoại giao và các cơ quan chức năng Việt Nam sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Malaysia trong việc điều tra vụ việc này.
Trước đó, Đoàn Thị Hương,mang hộ chiếu Việt Nam bị bắt giữ tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 (KLIA2) được cho là nghi phạm liên quan đến cái chết của ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un. Ông Kim Jong-nam (đi lại bằng hộ chiếu Triều Tiên dưới cái tên "Kim Chol") đã tử vong sau khi bị tấn công tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 (KLIA2) vào sáng 13/2 (giờ địa phương) trong lúc chờ đáp chuyến bay đi Macau.
Nữ nghi phạm mang hộ chiếu Việt Nam dưới tên Đoàn Thị Hương bị cảnh sát Malaysia bắt giữ hôm 15/2 trong cuộc điều tra liên quan đến vụ sát hại ông Kim Jong-nam. Sau đó, một phụ nữ khác đã bị bắt vì nghi liên quan đến cái chết của ông Kim Jong-nam. Theo tuyên bố được cảnh sát đưa ra, người phụ nữ thứ hai có tên là Siti Aishah 25 tuổi, có mang hộ chiếu Indonesia. Một tòa án ở bang Selangor sau đó đã ra lệnh tạm giữ 2 nữ nghi phạm nói trên trong 7 ngày. Ngày 16/2, cơ quan Cảnh sát Đặc biệt Liên bang Malaysia cho biết đã bắt thêm một nam nghi phạm trong vụ việc này.
Ngày 20/02/2017, trả lời câu hỏi của PV đề nghị cho biết thông tin liên quan đến nghi phạm mang hộ chiếu Việt Nam có tên Đoàn Thị Hương bị bắt giữ tại Malaysia vừa qua, đại diện Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết:
“Ngay sau khi có thông tin liên quan đến việc Malaysia bắt giữ 01 nghi phạm mang hộ chiếu Việt Nam dưới tên Đoàn Thị Hương, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng sở tại làm rõ các thông tin liên quan. Đồng thời, các cơ quan chức năng trong nước cũng đang tích cực phối hợp chặt chẽ để xác minh thông tin. Tuy nhiên, phía Malaysia cho biết do đây là vụ án nghiêm trọng nên trong vòng 7 ngày chưa cho tiếp xúc lãnh sự đối với các nghi phạm bị bắt giữ. Do đó quá trình xác minh chưa có tiến triển”.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)