Vô hiệu hóa 2 quả mìn hẹn giờ trong đám tang

Google News

Nhận định 2 quả mìn tự chế sẽ tự động phát nổ, lực lượng chức năng đã phong tỏa hiện trường, di dời người dân ra khỏi bán kính nguy hiểm.

Như tin đã đưa, chiều ngày 29/10, Bùi Quang Q. (SN 1976), trú tại tổ 13, thị trấn Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) bị tai nạn giao thông, được người nhà đưa về để khâm liệm.
Trong quá trình dọn dẹp đồ đạc, mọi người phát hiện dưới gầm giường nạn nhân có vật lạ gắn dây dẫn màu đen nằm ở trong 2 vỏ lon nước ngọt; bên trên vật lạ này có gắn đồng hồ số và một bộ phận nghi là kíp nổ nên đã trình báo lên cơ quan chức năng.
Vo hieu hoa 2 qua min hen gio trong dam tang
Lực lượng chuyên trách đang tiến hành các biện pháp khống chế 2 quả mìn hẹn giờ. 
Xác định, đây là loại mìn tự chế, ngay lập tức lực lượng Công an huyện Cẩm Xuyên đã phong tỏa hiện trường; đồng thời báo cáo Bộ chỉ huy Quân sự và Công an tỉnh Hà Tĩnh.
Nhận định tính chất phức tạp của vụ việc, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh đã báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của Bộ Tư lệnh QK4; chờ lực lượng chuyên trách từ Hà Nội vào xử lý.
Vo hieu hoa 2 qua min hen gio trong dam tang-Hinh-2
Họp bàn phương án xử lý sự cố tại hiện trường. 
Cơ quan chức năng cho biết, do đây là loại mìn tự chế nên khó xác định được cấu tạo ngòi nổ, từ đó dẫn đến rất khó khăn trong việc xử lý.
Theo nguồn tin từ một cán bộ công tác tại Bộ tư lệnh Quân Khu 4, theo tính toán từ đồng hồ hẹn giờ, dự kiến 2 quả mìn sẽ phát nổ trong khoảng 9 giờ tới (tính từ thời điểm phát hiện).
Vo hieu hoa 2 qua min hen gio trong dam tang-Hinh-3
Huy động thiết bị máy móc trong đêm. 
Ghi nhận, đến thời điểm hiện tại, lực lượng chuyên trách vẫn đang túc trực, bảo vệ hiện trường, khẩn trương tiến hành di dời tài sản, người dân ra khỏi bán kính nguy hiểm; đồng thời tiến hành các biện pháp khống chế 2 quả mìn.
Theo Ngân Hà/Người Đưa Tin

Bình luận(0)