Vĩnh Long: Nhiều người nhập viện vì hít phải khí lạ

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều người dân phải nhập viện vì hít phải khí độc bốc ra từ những kiện hàng phía sau xe đầu kéo, với các biểu hiện nôn mửa, chóng mặt.

Theo đó, vào tối 31/12/2015, xe đầu kéo biển số 64C-02878 của công ty dịch vụ Vận tải Hà Lợi đang lưu thông trên quốc lộ 54 (hướng từ cầu Phù Ly) theo đường nhánh rẽ vào Khu công nghiệp Bình Minh (xã Đồng Bình, thị xã Bình Minh, Vĩnh Long) thì bất ngờ có một luồng khí bốc ra từ các kiện hàng phía sau xe. 
Khi luồng khí bốc ra từ các kiện hàng phía sau xe, hàng trăm người dân sống gần khu vực đó đã ngửi phải khí lạ dẫn đến nôn, chóng mặt, thậm chí là ngất xỉu và bỏ chạy tán loạn. 
Ngay sau đó, 5 người nhập viện vì hít phải khí độc đã được đưa đến Bệnh viện Bình Minh cấp cứu.
Xe đầu kéo biển số 64C-02878 bị tạm giữ để cơ quan chức năng làm rõ sự việc.
Theo thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng, luồng khí lạ khiến người dân nôn mửa, chóng mặt trên là ammoniac. Nó được sử dụng trong công nghiệp và gây hại đến sức khỏe con người nếu như hít phải.
Ngay sau khi nhận được tin báo, công an thị xã Bình Minh đã nhanh chóng có mặt và tiến hành xử lý bước đầu về vụ rò rỉ khí, cũng như có biện pháp điều động phương tiện đến sang chiết để ngăn không cho khí lạ phát tán rộng thêm, gây ảnh hưởng đến đời sống người dân khu vực đó. Đồng thời, cơ quan chức năng cũng tạm giữ phương tiện để làm rõ sự việc.
Tâm Anh (tổng hợp)

Bình luận(0)