Việt Nam yêu cầu Ukraine sớm giải quyết vụ bắt người Việt

Google News

Ngày 2/2, đại diện Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao Việt Nam yêu cầu Ukraine sớm giải quyết vụ người Việt bị bắt ở khu Làng Sen, Odessa.

Thông tin từ Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết, vào ngày 2/2, Cục trưởng Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao Lý Quốc Tuấn đã có cuộc làm việc với Đại sứ Ukraine tại Hà Nội Aleksiy Shovkoplias. Nội dung cuộc họp liên quan đến việc cơ quan an ninh Ukraine đã khám xét và bắt giữ một số công dân Việt Nam tại khu vực Làng Sen, Odessa.

Ông Lý Quốc Tuấn cho biết, vụ việc người Việt bị bắt ở khu Làng Sen xảy ra giáp Tết cổ truyền dân tộc đã gây ra tâm lý hoang mang cho cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, làm việc tại Ukraine. 
Hàng trăm đặc nhiệm Ukraine tham gia vụ lục soát.  Ảnh: Nguoi Viet Ukraine. 

Vị cục trưởng Cục Lãnh sự đề nghị Ukraine sớm giải quyết vụ việc, thả người bị bắt, trả lại hàng hóa và tiền kinh doanh của người dân. 

Đại sứ Aleksiy Shovkoplias hứa sẽ báo cáo về nước yêu cầu của Việt Nam và sẽ thông tin sớm cho Việt Nam về việc bắt giữ một số công dân Việt Nam tại khu vực Làng Sen, Odessa lần này.

Trước đó, vào sáng 28/1, lực lượng đặc nhiệm thuộc Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) đã khám xét khu Làng Sen. Nơi đây do cộng đồng người Việt xây dựng ở thành phố Odessa. Thông tin từ SBU cho biết việc khám xét nhằm điều tra các giao dịch ngoại hối bất hợp pháp. Một số người Việt bị tình nghi liên quan đến những phi vụ này.

Các nhân chứng kể lại, lực lượng an ninh có vũ trang của Ukraine đã xông vào những căn nhà vắng chủ do trong giờ đi làm. Họ phá tung các cánh cửa, dùng dụng cụ để phá cửa sắt... Đây là vụ khám xét nhà của người Việt tại khu Làng Sen lớn nhất từ trước đến nay.

Theo TTXVN, Đại sứ Việt Nam tại Ukraine Nguyễn Minh Trí đã cử ngay đoàn công tác, do bà Nguyễn Phương Thảo, Phó trưởng ban thường trực Ban công tác cộng đồng và ông Đào Thế Sự, Trưởng phòng lãnh sự dẫn đầu, đã có mặt tại Odessa để làm việc với chính quyền sở tại. 
Theo Zing News

Bình luận(0)