Việt Nam phối hợp điều tra nghi phạm Shibuya vụ bé Nhật Linh

Google News

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết, Việt Nam đang giữ liên lạc chặt chẽ với Nhật Bản trong quá trình điều tra tìm hung thủ sát hại bé Nhật Linh.

Chiều 21/4, trả lời câu hỏi của PV về việc cảnh sát đã tìm được bằng chứng để buộc tội nghi phạm Shibuya là hung thủ sát hại bé Nhật Linh hay chưa, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nói: "Theo thông tin mới nhất từ Đại sứ quán Nhật Bản, vụ việc đang được các cơ quan chức năng Nhật Bản tích cực điều tra để điều tra làm rõ nghi phạm liên quan đến cái chết của bé Nhật Linh".
Bà Hằng cũng cho biết Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đang tiếp tục giữ liên hệ chặt chẽ với các cơ quan của Nhật Bản để phối hợp điều tra làm rõ vụ việc. "Chúng tôi sẽ cập nhật diễn biến cuộc điều tra khi có thông tin mới hơn", bà Hằng cho hay.
Viet Nam phoi hop dieu tra nghi pham Shibuya vu be Nhat Linh
 Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng. Ảnh: Tiến Tuấn.
Trước đó, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chỉ đạo đại sứ quán tại Nhật Bản khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng sở tại yêu cầu phía Nhật Bản xác định nguyên nhân tử vong, điều tra, truy bắt hung thủ và xét xử nghiêm theo đúng các quy định pháp luật.
Ngay khi nhận được thông tin ban đầu về vụ mất tích, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cũng đã sát cánh cùng gia đình bé Lê Thị Nhật Linh trong nỗ lực tìm kiếm bé và xử lý vụ việc.
Sáng 14/4, cảnh sát Nhật Bản công bố Yasumasa Shibuya, 46 tuổi, hiện là nghi phạm duy nhất có liên quan tới vụ mất tích cũng như cái chết của bé Nhật Linh hồi cuối tháng 3. Gia đình của bé Linh vừa trở về Nhật Bản vào sáng 16/4 để làm việc với cảnh sát, hỗ trợ quá trình điều tra.
Theo Ngụy An/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)