Vì sao trụ trì ngôi chùa ở TP HCM bị tống tiền?

Google News

(Kiến Thức) - Ngay khi các đối tượng đến nhận tiền từ trụ trì chùa bị tống tiền, lực lượng CSHS đã xuất hiện bắt quả tang và mở rộng điều tra nhiều điều bí ẩn.

Liên quan đến vụ việc trụ trì chùa bị tống tiền, chiều 5/8, trung tá Hoàng Đình Thạch, đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Nhà Bè, TP HCM cho biết vừa bắt khẩn cấp nghi can Phạm Văn Nhỏ (33 tuổi, quê tỉnh Quảng Bình) để điều tra làm rõ hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.
Đối tượng Phạm Văn Nhỏ (đứng giữa) và 2 đồng phạm liên quan đến vụ tống tiền trụ trì chùa H.T.
“Liên quan đến vụ án, CQĐT đang khẩn trương truy bắt hai kẻ chủ mưu tên Kiều Giang và Dũng; đồng thời đang cho hai nghi can Nguyễn H.G (21 tuổi, quê tỉnh Vĩnh Long) và Bùi V. Nh. (SN 2000, quê tỉnh Sóc Trăng) được tại ngoại để lập hồ sơ xử lý sau”, trung tá Thạch thông tin.
Những tin nhắn mùi mẫn trong ĐTDĐ của trụ trì
Trước đó, chập tối 1/8, Đội CSHS Công an huyện Nhà Bè tiếp nhận tin trình báo của ông Trần Q.N (62 tuổi) về việc ông đang bị một đối tượng liên tục nhắn tin đe doạ để đòi số tiền 100 triệu đồng.
Được biết nạn nhân nói trên đang là trụ trì một ngôi chùa trên địa bàn huyện Nhà Bè. Trong quá trình trình báo vụ việc, người đàn ông này có vẻ che giấu nhiều điều nhưng trước sự thuyết phục của trinh sát, ông N. đã khai báo sự thật.
Ông N. đưa ra từ điện thoại di động của mình nhiều tin nhắn mùi mẫn, tình cảm yêu đương và rủ đi khách sạn với một phụ nữ tên Kiều Giang. Tuy nhiên, ông N. cho rằng những tin nhắn này có thể do người đến viếng chùa lấy điện thoại của ông nghịch phá và lọt vào tay “bọn Nhỏ” nên chúng đã lên kế hoạch tống tiền mình.
Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, lãnh đạo Công an huyện Nhà Bè đã lên kế hoạch bắt quả tang các đối tượng cưỡng đoạt tài sản của ông N.
Giăng lưới
20h ngày 1/8, tin nhắn của đối tượng đến số điện thoại của ông N. với nội dung “Chuẩn bị sẵn 100 triệu, 1 tiếng đồng hồ nữa chúng tôi sẽ đến chùa để lấy nếu ông không muốn vụ việc quan hệ tình cảm bất chính của ông bị công khai trên báo chí”.
 Ngay khi các đối tượng nhận tiền của ông N., các trinh sát ập đến bắt quả tang.
Đêm về khuya, trong cơn mưa tầm tã, con hẻm trước cổng chùa H.T trên đường Huỳnh Tấn Phát, huyện Nhà Bè càng vắng vẻ. Bất ngờ, xuất hiện hai bóng đen lảng vảng trước cổng chùa và khi ông N. từ trong chùa đi ra, đưa bộc tiền cho một trong hai đối tượng thì các trinh sát đồng loạt xuất hiện bắt giữ cả hai.
Tại CQĐT, hai nghi can được xác định là Nh. và Gi. Chúng khai nhận chỉ làm theo yêu cầu của đối tượng Nhỏ, người làm cùng một công ty trên địa bàn quận Bình Tân. Ngay trong đêm, Công an đã tiến hành bắt giữ Nhỏ khi đối tượng này đang lẩn trốn trong một khách sạn trên địa bàn quận Bình Tân.
Bước đầu, Nhỏ khai nhận là bạn thân và đồng hương với một người tên Dũng. Dũng nói cho Nhỏ nghe việc bạn gái của mình là Kiều Giang, thường xuyên đi chùa H.T và có quan hệ tình cảm với trụ trì tên N.
Tuy nhiên, dù sau này Kiều Giang đã chủ động chấm dứt mối quan hệ nhưng ông N. cứ liên tục nhắn tin, rủ đi khách sạn khiến người phụ nữ này bực tức, nói lại với Dũng và cả hai đã lên kế hoạch, kêu Nhỏ tống tiền ông N.
“Ban đầu tôi chỉ đòi 20 triệu và đe doạ nếu ông N. không đáp ứng sẽ phanh phui mọi chuyện. Tuy nhiên, do ông ta cứ thất hẹn nên sau đó tôi quyết định “phạt nặng” bằng số tiền 100 triệu”, đối tượng Nhỏ khai nhận.
Để thực hiện kế hoạch, Nhỏ đã rủ hai đồng nghiệp làm chung đến chùa nhận tiền, riêng y đứng ngoài đường chờ và khi đồng phạm bị bắt, Nhỏ đã bỏ chạy nhưng cũng không thoát.
Công an huyện Nhà Bè kêu gọi hai nghi can Dũng và Kiều Giang sớm ra trình diện để làm việc với cơ quan chức năng.
Vũ Sơn

Bình luận(0)