Vì sao thùng rác ở phố đi bộ Nguyễn Huệ có 2 bánh xe?

Google News

Thùng rác nuôi cây xanh ở phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, TP HCM được chê có thiết kế thừa lốp xe, chiếm diện tích mặt đất.

Kiến trúc sư Trần Nam Trung vừa gửi đơn gửi đến Sở Tài nguyên – Môi trường (TN-MT) TP HCM để góp ý mẫu thiết kế của thùng rác trồng cây xanh đang đặt ở phố đi bộ Nguyễn Huệ. Trong đơn, ông Trung đánh giá cao về màu sơn dịu mát, dễ nhìn và thân thiện. Tuy nhiên, ông Trung đề nghị không nên gắn thêm 2 vỏ bánh xe bên hông thùng rác. Lý do chiếm diện tích, gây ứ nước bên trong dễ phát sinh lăng quăng.
Vi sao thung rac o pho di bo Nguyen Hue co 2 banh xe?
Thùng rác có khả năng trồng cây xanh được trang bị ở phố đi bộ Nguyễn Huệ và một số tuyến đường ở quận 5. 
Theo góp ý của nhiều người, việc gắn 2 bánh xe vào thùng rác là chi tiết thừa.
Trả lời về những góp ý, đại diện Sở TN-MT cho biết vừa qua một tập đoàn kinh doanh lốp xe có tài trợ 100 thùng rác miễn phí cho quận 1 và quận 5. Vì vậy, trong thiết kế đơn vị tài trợ mong muốn gắn thêm bánh xe để quảng bá thương hiệu.
Ngoài ra, các lốp xe nói trên là sản phẩm cũ, thay vì tái chế gây ô nhiễm khí thải thì tận dụng vào việc trang trí thùng rác để bảo vệ môi tường. Với mẫu thiết kế thùng rác này, tạo cảm giác như thùng rác có bánh xe di chuyển được thu hút và nâng cao ý thức người dân.
Về vấn đề nước mưa ứ vào bên trong lốp xe gây ra lăng quăng, Sở TN-MT sẽ nghiên cứu lại để cây xanh bên trong hút hết nước, không sinh lăng quăng.
Dự kiến trong thời gian tới đơn vị này cho ra mắt thùng rác có gắn wifi và ổ sạc điện thoại để tăng tiện ích cho người dân.
Theo Lê Phong/Người Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)