Vì sao Phó tổng giám đốc PVPower "trốn"?

Google News

Việc ông Dũng - Phó tổng giám đốc PVPower - trốn ra nước ngoài có thể liên quan đến các hoạt động khi còn làm việc tại Tổng công ty xây lắp dầu khí (PVC).

Ngày 9/12, Tổng công ty Điện lực Dầu khí (PVPower) cho biết, đang thực hiện quy trình xử lý kỷ luật về Đảng và tiến hành các thủ tục để kỷ luật lao động (theo Nội quy lao động của Tổng công ty và Luật lao động) đối với ông Lê Chung Dũng - nguyên Phó tổng giám đốc PVPower.
Theo nguồn tin của PV Tiền Phong, trong quá trình làm việc tại PVPower, ông Dũng Phó tổng giám đốc PVPower không có vi phạm và không bị xử lý kỷ luật. Việc ông Dũng “trốn” có thể liên quan đến các hoạt động khi còn làm việc tại Tổng công ty xây lắp dầu khí (PVC). Việc này có thể xuất phát từ việc cơ quan điều tra vừa có thông báo đến Tập đoàn dầu khí Việt Nam (PVN) về một số cá nhân liên quan đến quá trình điều tra tại PVC và yêu cầu PVN quản lý chặt chẽ công tác nhân sự. Tuy nhiên, cơ quan điều tra không thông báo cụ thể tên từng thành viên trong danh sách này.
Vi sao Pho tong giam doc PVPower tron?
  Tổng công ty Điện lực Dầu khí 
“ Ông Dũng nghỉ phép cách đây gần một tháng, trước khi danh sách này gửi đến tập đoàn. Hiện tại, PVPower quyết định mức phạt cao nhất với ông Dũng là không bổ nhiệm Phó Tổng giám đốc PVPower. Ông Dũng bị kỷ luật Đảng vì vi phạm kỷ luật lao động”, một lãnh đạo PVN cho biết.
Được biết, ông Lê Chung Dũng từng là Phó tổng giám đốc PVC, được điều động và bổ nhiệm giữ chức Phó tổng giám đốc PVPower từ tháng 1/2011.
Trước đó, ông Lê Chung Dũng có đơn gửi lãnh đạo PVPower xin được nghỉ phép 15 ngày để giải quyết công việc gia đình, không nêu rõ địa điểm nghỉ phép. Căn cứ vào số ngày phép còn lại trong năm 2016 của ông Lê Chung Dũng, Tổng công ty đã chấp thuận cho ông Dũng được nghỉ phép theo đúng quy định từ ngày 10/10/2016 đến hết ngày 20/10/2016 và đề nghị ông Dũng có mặt ở Tổng công ty sau khi hết thời hạn nghỉ phép.
Tuy nhiên, hết thời hạn nghỉ phép, ông Lê Chung Dũng đã không đến cơ quan làm việc mà lại tiếp tục có đơn gửi Tổng công ty xin đi học khóa dự bị MBA của trường Đại học SP Jain School Of Management tại Singapore trong 6 tháng, ngày nhập học 20/10/2016.
Sau khi nhận được đơn xin đi học ở nước ngoài của ông Lê Chung Dũng, PVPower không chấp nhận và nhiều lần liên hệ (qua điện thoại, email) cũng như gửi các văn bản yêu cầu ông Lê Chung Dũng trở lại Tổng công ty để tiếp tục làm việc và giải quyết các thủ tục liên quan nhưng ông Lê Chung Dũng chưa trở lại làm việc.
Cùng ngày, Cty cổ phần Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2 (NT2, trực thuộc PVPower) cho biết, ông Lê Chung Dũng không đại diện phần vốn của PVPower tại NT2 và không tham gia điều hành bất cứ hoạt động nào tại NT2 từ trước đến nay.
Theo Ngọc Linh/ Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)