Vì sao nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai bị kỷ luật cảnh cáo?

Google News

(Kiến Thức) - UBKT Trung ương vừa có quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai - Phạm Thế Dũng do có những vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng…

Uỷ ban Kiểm tra Trung ương vừa xem xét, thi hành kỷ luật Ban cán sự đảng UBND tỉnh Gia Lai và Nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Bí thư Ban cán sự đảng, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai - Phạm Thế Dũng.
UBKT Trung ương nhận thấy những vi phạm, khuyết điểm của đồng chí Phạm Thế Dũng là nghiêm trọng, để lại nhiều hậu quả khó khắc phục, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm giảm sút uy tín của tổ chức đảng và cá nhân.
Căn cứ Quy định số 181-QĐ/TW của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, UBKT Trung ương quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với đồng chí Phạm Thế Dũng.
Vi sao nguyen Chu tich UBND tinh Gia Lai ky luat canh cao?
Nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai - Phạn Thế Dũng. Ảnh: Cổng TTĐT Gia Lai.
UBKT Trung ương yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai xem xét, thi hành kỷ luật Ban cán sự đảng UBND tỉnh Gia Lai nhiệm kỳ 2011-2016 theo thẩm quyền.
Trước đó, tại kết luận tại Kỳ họp 17, UBKT Trung ương đã xem xét các vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự đảng UBND tỉnh Gia Lai nhiệm kỳ 2011-2016 và đồng chí Phạm Thế Dũng.
Ban cán sự đảng UBND tỉnh Gia Lai nhiệm kỳ 2011-2016 đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ; vi phạm Quy chế làm việc của Tỉnh ủy, của Ban cán sự đảng UBND tỉnh và các quy định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo một số hoạt động của UBND tỉnh.
Vi phạm quy định về công tác tổ chức cán bộ, đề nghị quy hoạch, bổ nhiệm một số nhân sự không đủ tiêu chuẩn, điều kiện, không đúng quy định; Buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu trách nhiệm để UBND tỉnh có nhiều vi phạm, khuyết điểm như: Giao đất, cho thuê đất khi chưa có quy hoạch, không tổ chức đấu giá, vi phạm Luật Đất đai, gây thất thu ngân sách nhà nước; Quản lý đầu tư xây dựng một số dự án từ nguồn ngân sách nhà nước vi phạm Luật Đấu thầu, Luật Xây dựng; Quyết định mở 5 cửa khẩu phụ, lối mở biên giới vi phạm Nghị định của Chính phủ.
Nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Bí thư Ban cán sự đảng, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai - Phạm Thế Dũng phải chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự đảng UBND tỉnh Gia Lai nhiệm kỳ 2011-2016.
Ngoài ra, theo UBKT Trung ương, ông Phạm Thế Dũng đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, Quy chế làm việc của Tỉnh ủy và Quy chế làm việc của Ban cán sự đảng UBND tỉnh trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; vi phạm Quy định số 51 và Quy định số 231 của Ban Bí thư về quan hệ lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh ủy, thành ủy với các đảng đoàn, ban cán sự đảng.
Vi phạm trong chỉ đạo, quyết định giao đất, cho thuê đất không qua đấu giá và quyết định đầu tư các dự án sử dụng ngân sách nhà nước, khai thác mỏ; mở các cửa khẩu phụ, lối mở biên giới không đúng quy định của Chính phủ. Thiếu gương mẫu trong việc đề nghị bổ nhiệm một số người thân không đủ tiêu chuẩn, điều kiện.
Khiển trách nguyên Phó Bí thư tỉnh ủy Đắk Nông

Cũng trong thông cáo báo chí Kỳ họp 19 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho biết, UBKT Trung ương đã xem xét các vi phạm, khuyết điểm của đồng chí Nguyễn Văn Thử - nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đắk Nông như đã kết luận tại Kỳ họp 17 của UBKT Trung ương.
Trong thời gian giữ chức vụ Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đắk Nông nhiệm kỳ 2010-2015, đồng chí Nguyễn Văn Thử đã thiếu trách nhiệm, không chỉ đạo kiểm tra, giám sát, để xảy ra vi phạm trong đầu tư xây dựng Kho lưu trữ tỉnh; vi phạm quy định của Ban Bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp.
“Căn cứ Quy định số 181-QĐ/TW của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, UBKT Trung ương quyết định thi hành kỷ luật khiển trách đối với đồng chí Nguyễn Văn Thử”, Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho biết.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)