Vì sao hung thủ giết cô gái bỏ bao tải bị bắt nhanh chóng?

Google News

(Kiến Thức) - Hung thủ vụ án cô gái chết lõa thể trong bao tải tưởng mình khó mà bị phát hiện tội ác tày trời, tuy nhiên chỉ trong vài ngày y đã phải tra tay vào còng.

Trước thông tin Công an tỉnh Đồng Nai nhanh chóng khám phá vụ án, bắt gọn hung thủ trong vụ án cô gái chết lõa thể trong bao tải, người dân cả nước nói chung và tỉnh Đồng Nai nói riêng vô cùng vui mừng, bày tỏ sự thán phục lực lượng Công an đã giúp trấn an dư luận.
Vu co gai bi giet bo bao tai: Vi sao hung thu bi bat rat nhanh?
Hung thủ Huỳnh Ngọc Phương (quần áo màu cam) thời điểm bị Công an bắt giữ. 
Theo nguồn tin riêng của PV Kiến Thức, 2 ngày sau khi bị bắt, hung thủ Huỳnh Ngọc Phương (32 tuổi, ngụ ấp Phú Thạnh, xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) vẫn không thể ngờ rằng mình lại sớm sa lưới pháp luật như thế.
“Trong quá trình làm việc với cán bộ điều tra, nhiều lần Phương cho biết, sau khi gây án, qua phương tiện thông tin báo chí, y biết được Công an đang liên tiếp triệu tập những người nghi vấn, trong đó có 2 người tình của nạn nhân và đinh ninh rằng không ai dễ gì phát hiện ra hung thủ thực sự vì giữa y và nạn nhân chỉ là mối quan hệ qua đường”, một cán bộ điều tra cho biết.
Điều này cũng được các nhân viên làm việc chung với Phương tại Công ty nhôm Toàn Cầu (KCN Mỹ Xuân B1, huyện Long Thành) thừa nhận, vì sau khi giết người và đem xác phi tang xong, Phương vẫn làm việc bình thường mà không có bất cứ dấu hiệu nào cho thấy tội ác kinh hoàng đang ẩn náu trong người đối tượng này.
“Ban đầu, CQĐT tình nghi 2 nam thanh niên vốn đang có mối quan hệ tình cảm với nạn nhân và các mũi điều tra đều tập trung với các đối tượng này. Tuy nhiên, sau những cuộc thẩm vấn cũng như những chứng cứ thu thập được, chúng tôi đã loại trừ 2 nghi can nói trên”, cán bộ Đội Hướng dẫn – điều tra án xâm phạm nhân thân, Phòng CSHS Công an tỉnh Đồng Nai, thông tin.
Vụ án tưởng chừng đi vào ngõ cụt vì mối quan hệ của nạn nhân rất phức tạp thì bất ngờ, nguồn tin trinh sát phát hiện chiếc xe máy tay ga hiệu Attila Elizabeth của chị Trần Thị Thanh H. (SN 1983, quê huyện Củ Chi, nạn nhân của vụ án) đang nằm tại tiệm cầm đồ Việt, ở thị trấn Phú Mỹ, huyện Tân Thành. Thông tin quý giá này đã giúp CQĐT nhanh chóng phá án khi toàn bộ hình ảnh camera của tiệm ghi lại nhận dạng đối tượng Huỳnh Ngọc Phương đến giao dịch.
Vu co gai bi giet bo bao tai: Vi sao hung thu bi bat rat nhanh?-Hinh-2
 Công an tiến hành bắt giữ Phương ngay tại nơi đối tượng đang làm việc. Sau đó, Phương được di lý về phòng trọ để Công an khám xét.
Xế chiều ngày 9/2, khi các công nhân Công ty nhôm trong KCN Mỹ Xuân B1 đang hăng hái làm việc thì lực lượng Công an tỉnh Đồng Nai xuất hiện, thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Huỳnh Ngọc Phương, tài xế lái xe nâng của Công ty.
Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đang lập hồ sơ và chuyển giao đối tượng cho Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp tục xử lý theo thẩm quyền về hành vi giết người.
Vu co gai bi giet bo bao tai: Vi sao hung thu bi bat rat nhanh?-Hinh-3
Hiện trường nơi phát hiện cô gái bị vứt xác phi tang. 
Bước đầu Phương khai nhận, ngoài giờ làm việc, nghi can hay la cà ở các quán cà phê trên địa bàn. Biết chị H. bán dâm, nên tối ngày 1/2 (mùng 5 Tết) Phương điều cô gái này đến phòng trọ ở xã Mỹ Xuân để quan hệ. Tại đây, đối tượng đã dùng tuýp sắt đánh vào đầu chị H. với ý định cướp tài sản, lấy tiền trả nợ và chơi game bắn cá. Sau đó bỏ đi uống cà phê.
Đến rạng sáng 2/2, khi trở về phòng trọ, phát hiện chị H. còn thở, Phương đã tàn nhẫn tước đoạt bằng được mạng sống của nạn nhân. Sau đó, kẻ thủ ác bỏ chị H. vào bao tải, dùng xe máy cướp được chở xác chị H. đi hơn 10km trong đêm, đến bãi đất trống ở xã Phước Bình, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai phi tang.
Sáng cùng ngày, Phương đem chiếc xe máy cướp đi cầm đồ được 9 triệu đồng; riêng chiếc ĐTDĐ của chị H., hung thủ đem bán được hơn 1,2 triệu đồng.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)