Vì khoản nợ 35.000 đồng, con giết người, bố nhận tội

Google News

Vụ án giết người vì khoản nợ 35.000 đồng vừa xảy ra tại xã Phương Hưng, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương. 

Vụ án mạng thương tâm vừa xảy ra tại xã Phương Hưng, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương, xuất phát từ khoản vay hơn 30 nghìn đồng giữa ông Phạm Duy Đại (SN 1964) với người bị hại là Hoàng Đình Chuyền (36 tuổi, HKTT ở khu 3, thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc) cách đây 5 năm.
Liên quan đến vụ án trên, ngày 30/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương đã ra quyết định tạm giữ hình sự Phạm Duy Việt (23 tuổi, trú tại xã Phương Hưng) về hành vi giết người.
9h15 ngày 28/8, Công an huyện Gia Lộc nhận tin báo về vụ trọng án xảy ra tại xã Phương Hưng. Nạn nhân là Hoàng Đình Chuyền, sau khi được đi cấp cứu khoảng nửa giờ đã bị tử vong do vết thương quá nặng. Trong khi công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi đang được các lực lượng nghiệp vụ của Công an tỉnh Hải Dương triển khai thì ông Phạm Duy Đại đã đứng ra nhận tội. Ông Đại khai rằng đã dùng tuốc nơ vít gây ra cái chết cho Chuyền...
Quá trình thu thập tài liệu, chứng minh tội phạm, Công an huyện Gia Lộc phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hải Dương đã phát hiện những mâu thuẫn trong lời khai của ông Đại. Ông Đại khai rằng do mâu thuẫn đã dùng tuốc nơ vít đâm nạn nhân dẫn đến tử vong... Song kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy vết thương lưng bên trái của nạn nhân do một vật nhọn, cứng là một vật dụng tự tạo gây ra...
Vi khoan no 35.000 dong con giet nguoi bo nhan toi
 Đối tượng Phạm Duy Việt.
Các điều tra viên đã tập trung đấu tranh, làm rõ những bất thường trong lời khai của ông Đại. Đến lúc này, ông Đại buộc phải thừa nhận rằng con trai ông là Phạm Duy Việt mới là hung thủ gây ra vụ án trên. Vì thương Việt còn trẻ tuổi, ông Đại đứng ra nhận tội thay con trai. Từ lời khai của ông Đại, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh Hải Dương và Công an huyện Gia Lộc đã vận động Việt đến cơ quan công an đầu thú.
Tại trụ sở Phòng PC45 Công an tỉnh Hải Dương, đối tượng Việt bước đầu khai nhận hành vi phạm tội: Việt đã có vợ và một con nhỏ chưa đầy 1 tuổi. Sau khi kết hôn, vợ chồng Việt sinh sống cùng với bố mẹ đẻ là ông Phạm Duy Đại và bà Đỗ Thị Tám, ở xã Phương Hưng làm nghề bán bia tại nhà.
Vào khoảng năm 2011, Hoàng Đình Chuyền đến quán bia nhà ông Đại ăn, uống và còn nợ 35.000 đồng. Nạn nhân Chuyền sau đó vi phạm pháp luật và buộc phải chịu sự quản chế, khoản nợ vì thế đã không thanh toán.
Trưa 26/6, Chuyền cùng một người bạn đến quán nhà ông Đại ăn nhậu. Tại đây, Chuyền và bạn uống 2 cốc bia hết 10.000 đồng. Chuyền đưa cho ông Đại 50.000 đồng để thanh toán. Lúc này, ông Đại yêu cầu Chuyền trả nốt số tiền còn nợ từ 5 năm trước và đã trả lại Chuyền 10 nghìn đồng. Khi ấy, Chuyền tức giận và nói với ông Đại rằng anh ta bố thí tiền cho ông này.
Sự việc tưởng dừng lại ở đó, nào ngờ, sáng 27/8, ông Đại trên đường đi lấy bia thì bị Chuyền chặn đánh khiến ông Đại bị sưng môi, tím mặt. Anh ta còn tuyên bố rằng cho ông Đại vay 30.000 đồng, 6 tháng sau sẽ đến thu tiền lãi. Trước thái độ ngang tàng của Chuyền, ông Đại đã kể lại sự việc trên với con trai là Việt.
Đến 9h ngày 28/8, Việt đang làm ở Công ty Honda Tiên Tiến 4 (ở thị trấn Gia Lộc) thì ông Đại gọi điện thoại cho con trai, thông báo rằng Chuyền đang ở trước cửa nhà. Nghe bố thông báo, Việt liền lấy 1 cờ lê và 1 thanh cào hộp xích để trong hộp đồ sửa xe cá nhân ở công ty cho vào cốp xe máy đi về nhà.
Khi Việt về đến nhà thì gặp ông Đại đang quét sân. Việt hỏi ông Đại về Chuyền thì biết anh này đang ăn sáng cách nhà khoảng 20m. Việt xuống xe và đứng đợi Chuyền khoảng 10 phút thì anh này ăn sáng xong và ra ngồi ở bàn uống nước trước cửa quán. Việt lấy cờ lê, thanh cào hộp xích trong cốp xe của Việt đến nơi Chuyền đang ngồi. Sau vài câu nói qua lại, Chuyền đấm vào má trái Việt. Ngay lúc đó, Việt cũng đánh lại, giữa hai bên xảy ra ẩu đả.
Trong lúc tức giận, Chuyền cầm cốc thủy tinh ném trúng chân Việt. Bị ném đau, Việt cầm lấy cờ lê và thanh cào hộp xích đánh Chuyền. Biết việc đánh nhau, ông Đại lao đến can ngăn, đẩy Chuyền và Việt ra xa nhau... Trong lúc thiếu kiềm chế, Việt dùng cào hộp xích đâm mạnh, trúng vào lưng bên trái của Chuyền.
Theo Xuân Mai/CAND

Bình luận(0)