Vạch trần thủ đoạn khiến nhiều người bán vé số dạo “sập bẫy“

Google News

Với thủ đoạn đánh tráo tờ dò kết quả thật bằng tờ giả có dãy số trúng thưởng trùng vé số đã thủ sẵn, đối tượng khiến nhiều người bán vé dạo sập bẫy.

Mới đây, PV báo Người Đưa Tin nhận được phản ánh của một số chủ đại lý phân phối vé số trên địa bàn TP.Huế, về tình trạng nhiều người bán vé số dạo bị một đối tượng dùng tờ thông báo kết quả trúng thưởng giả để lừa đảo chiếm đoạt tiền.
Theo sự hướng dẫn của các chủ đại lý, PV đã tìm gặp một số nạn nhân của hình thức lừa đảo tinh vi này.
Vach tran thu doan khien nhieu nguoi ban ve so dao “sap bay“
Một số nạn nhân bị lừa kể lại sự việc với PV. 
Với thân hình gầy gò, khắc khổ cùng một nỗi buồn hiện rõ trên khuôn mặt, chị Nguyễn Thị Sương (48 tuổi), trú ở làng Mỹ Lam, xã Phú Mỹ, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế kể lại, cách đây mấy ngày, khi đang bán vé số ở đường Phạm Văn Đồng, TP.Huế, chị được một người đàn ông gọi lại xin xem tờ dò kết quả trúng thưởng.
“Sau khi dò kết quả, ông ta nói có trúng 6 tờ vé số Ninh Thuận. Tôi kiểm tra tờ dò thì đúng là trúng 6 tờ, giải 500.000 đồng. Tôi nói để dẫn về đại lý đổi vé trúng thưởng nhưng người này bảo đi có việc gấp nên nhờ tôi đổi giùm đây luôn”, chị Sương cho biết.
Theo lời kể chị Sương, thời điểm lúc ấy trong túi còn 1.000.000 đồng nên chị chỉ đồng ý đổi 2 vé.
“Đổi xong, ông ta có mua ủng hộ 10 vé rồi đi. Đến chiều tối, khi tôi về đại lý đổi vé thì được bảo 2 vé số của người này không trúng thưởng. Lúc này, tôi kiểm tra tờ dò số lại phát hiện kết quả không đúng. Khi ấy, tôi mới biết mình bị lừa”, chị Sương buồn bã kể.
Nạn nhân này cho rằng, trong quá trình nói chuyện, người đàn ông kia đã nhanh tay đánh tráo tờ dò kết quả giả để lừa chị.
Được biết, trong ngày chị Sương bị lừa, một người phụ nữ bán vé số khác cũng bị mất tiền, bởi thủ đoạn trên. Đó là trường hợp của bà Nguyễn Thị Thủy (54 tuổi), trú ở xã Phú Khê, huyện Phú Vang, một người bán vé số dạo đã gần 10 năm.
Bà Thủy cho biết, khi đang bán vé số ở đường Phạm Văn Đồng, bà được một người đàn ông gọi lại hỏi xem tờ thông báo kết quả vé số Ninh Thuận. Cùng thủ đoạn dùng với chị Sương, người đàn ông này đã lừa chiếm đoạt của bà Thủy số tiền 3 triệu đồng. Đến chiều tối, khi về đại lý so sánh tờ dò kết quả, bà Thủy thất thần vì mất đi số tiền làm việc cả tháng trời.
Theo 2 nạn nhân trên, người đàn ông kia có dáng người mập, ăn mặc khá chỉnh tề, đi xe máy hiệu Air Blade màu đỏ, trông rất đàng hoàng, lịch sự nên họ mới tin.
Qua tìm hiểu của PV, với thủ đoạn đánh tráo tờ dò kết quả thật bằng tờ giả, có các dãy số trúng thưởng trùng với vé mà đối tượng đã thủ sẵn, đối tượng còn lừa được rất nhiều người khác. Đơn cử như trường hợp của chị Huê trú ở xã Phú Mỹ, bị lừa 2 vé số giải 250.000 đồng; chị Trân trú ở xã Phú Mỹ, bị lừa 6 vé giải 500.000 đồng…
Những người phụ nữ bán vé dạo này chủ yếu là hộ nghèo, cận nghèo, gia cảnh rất khó khăn. Họ thường sống ở các vùng lân cận thành phố, sáng sớm đạp xe lên TP.Huế bán vé số đến tối mới về. Mỗi tờ vé bán ra, họ chỉ lãi 1.200 đồng. Cả ngày cuốc bộ mọi ngõ ngách của thành phố, trừ đi các chi phí ăn uống, thu nhập bình quân của họ chưa đến 80.000 đồng/ngày.
Một chủ đại lý phân phối vé số kiến thiết cấp 1 trên đường Nguyễn Tuân, TP.Huế chia sẻ với PV, đối tượng mà kẻ lừa đảo nhắm đến thường là những người phụ nữ bán vé số đã già, luống tuổi. Sau khi xảy ra các trường hợp bị lừa đảo, nhiều đại lý bán vé số đã cẩn thận hơn trong việc in tờ thông báo kết quả. “Có đại lý đóng dấu vuông đỏ, có người ký lên tờ dò rồi mới phát cho người bán vé số dạo, nhằm để phân biệt tờ dò kết quả mà đối tượng có thể đánh tráo”, chủ đại lý cho biết.
Người này cũng thông tin thêm, phía đại lý đã hướng dẫn người bán vé số bị lừa trình báo sự việc với công an; đồng thời báo cáo cho các văn phòng xổ số kiến thiết trên địa bàn, nhằm cảnh báo cho người bán vé số dạo, tránh bị lừa mất tiền oan.
Theo Lê Kông/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)