Va chạm giao thông, hẹn nhau hỗn chiến làm một người chết

Google News

(Kiến Thức) - Sau va chạm giao thông hai thanh niên hẹn nhau giải quyết nhưng không quên rủ theo bạn, trong lúc hỗn chiến một người chết do bị đâm nhiều nhát.

Ngày 17/11, TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm theo đơn kháng cáo của bị hại trong một vụ án giết người. Các bị cáo được đưa ra xét xử gồm: Lê Văn Tuấn (SN 1998), Trần Hồng Quân (SN 1987) và Lê Ngọc Quy (SN 1993, đều trú tại thôn Văn Quán, xã Văn Khê, Mê Linh, Hà Nội).
Theo bản án sơ thẩm, đầu tháng 11/2014, Quy xảy ra va chạm giao thông với anh Lê Viết Hảo (SN 1996). Hai người đã hẹn nhau để giải quyết mâu thuẫn. Đến tối ngày 11/12/2014, Hảo rủ nhóm bạn, có anh Nguyễn Văn Thật (SN 1995, ở huyện Mê Linh, Hà Nội) đến tìm Quy để nói chuyện. Quy cũng rủ thêm Tuấn, Quân đến điểm hẹn và hỗn chiến.
Va cham giao thong, hen nhau hon chien lam mot nguoi chet
 Các bị cáo tại phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: Vietnamnet.
Hậu quả làm anh Nguyễn Văn Thật tử vong vì bị Tuấn chém nhiều nhát. Gây án xong nhóm Quy bỏ chạy khỏi hiện trường và vứt bỏ hung khí. Bằng các biện pháp nghiệp vụ hôm sau cả 3 đối tượng lần lượt bị cơ quan công an bắt giữ.
Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, HĐXX tuyên phạt Lê Văn Tuấn 17 năm tù, Trần Hồng Quân 20 năm tù và Lê Ngọc Quy 13 năm tù vì tội giết người.
Tuy nhiên, bị cáo Quân đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Gia đình bị hại cũng kháng cáo đòi tăng hình phạt dành cho bị cáo và đề nghị tìm ra hung thủ chính giết chết anh Thật. Bởi cho rằng, trên người anh Thật có 3 nhát đâm, nhưng Tuấn khai chỉ được đâm 2 nhát.
Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX cấp phúc thẩm không chấp nhận kháng cáo của cả bị cáo và gia đình bị hại, bởi bị cáo làm đơn xin giảm nhẹ tội nhưng không đưa ra được tình tiết gì đặc biệt để làm căn cứ xin giảm nhẹ tội. Còn gia đình bị hại cũng không đưa ra được tình tiết đặc biệt để HĐXX cấp phúc thẩm có thể chấp nhận kháng cáo.
Khánh Hoài (T/H)

>> xem thêm

Bình luận(0)