Ước mơ thành kỹ sư CNTT của nữ sinh xương thủy tinh

Google News

(Kiến Thức) - Mắc bệnh xương thủy tinh, gia đình nghèo khó nhưng thí sinh Trần Thị Hải (Hà Nội) vẫn nung nấu ước mơ thi đỗ đại học để trở thành kỹ sư công nghệ thông tin.

Tại điểm thi THPT Quốc gia 2016 ở trường Đại học Thương Mại (Hà Nội) do Học viện kỹ thuật quân sự chủ trì, nhiều người không khỏi xúc động trước hình ảnh thí sinh Trần Thị Hải (SN 1996, ở Kim Quang, Thạch Thất, Hà Nội) bị bệnh xương thủy tinh nhưng vẫn nuôi dưỡng ước mơ thi đỗ đại học để trở thành kỹ sư công nghệ thông tin.
Theo tìm hiểu của PV Kiến Thức, em Hải sinh ra trong một gia đình hoàn cảnh đặc biệt khó khăn gồm 6 anh chị em. Bố Hải cũng bị khuyết tật không thể đi lại được mà chỉ nằm yên một chỗ để người nhà chăm sóc, sau đó di chứng bệnh tật của bố để lại cho em Hải và người anh trai.
 Thí sinh Trần Thị Hải được tình nguyện viện giúp đỡ trong kỳ thi THPT Quốc gia 2016.
Hồi nhỏ, cả bố và mẹ của Hải không hề biết rằng em bị mắc bệnh xương thủy tinh. Đáng buồn hơn, sau mỗi lần em xảy ra ngã và bị gãy chân, gãy tay gia đình không biết cứ đưa em đến thầy lang để xin thuốc lá cây chữa trị. Đến năm Hải lên 14 tuổi, trong một lần khám bệnh, gia đình mới phát hiện ra căn bệnh quái ác của em.
 Dù mắc bệnh xương thủy tinh, gia đình nghèo khó nhưng Hải vẫn cố gắng học tập chăm chỉ để nuôi dưỡng ước mơ trở thành kỹ sư công nghệ thông tin.
Hải tâm sự: “Hồi em còn nhỏ, gia đình em khó khăn lắm, bố mẹ không có tiền đưa em đi khám bệnh hay chữa trị, mỗi lần em bị gãy tay, chân là bố mẹ đều đưa em đi lấy thuốc lá. Đến năm em 14 tuổi, trong 1 lần khám bệnh em mới được biết mình bị bệnh xương thủy tinh. Do bị bệnh nên em không thể vận động mạnh và tự di chuyển được, hầu như mọi công việc sinh hoạt hàng ngày của em đều được người thân giúp đỡ.
Lần này đi thi em được em gái giúp đỡ đưa đến điểm thi. Hai chị em em chỉ cách nhau 2 phòng nên những lúc cần giúp đỡ em gái liền chạy sang ngay”.
Nung nấu ước mơ thi đỗ đại học để trở thành một kỹ sư công nghệ thông tin nên dù phải mang theo căn bệnh xương thủy tinh nhưng suốt thời gian qua, Hải vẫn luôn cố gắng học tập, rèn luyện chăm chỉ ngày đêm. Hải được gia đình cho đi học muộn 2 năm để học cùng em gái Trần Thị Hà, tiện giúp đỡ, đưa đón.
Trong kỳ thi năm nay, ngoài đăng ký thi tốt nghiệp, thí sinh xương thủy tinh Trần Thị Hải đăng ký thi thêm môn Lý và Hóa để có thể nộp hồ sơ vào Khoa Công nghệ thông tin của Đại học Bách Khoa Hà Nội hoặc Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông, nơi anh trai đang học.
Hưng Bùi

Bình luận(0)