Tuyển sinh đầu cấp ở TP.HCM: Những thông tin mới nhất

Google News

Tối 9/4, UBND TP.HCM đã ban hành kế hoạch tuyển sinh đầu cấp năm học 2018-2019. Theo đó, thành phố tiếp tục áp dụng hình thức khảo sát năng lực bằng tiếng Anh trong thời gian 90 phút để tuyển sinh.

Các học sinh lớp 9 ở TPHCM sắp tham gia kỳ thi vào lớp 10 năm học 2018-2019 - Ảnh: H.HG 
Theo đó, thành phố tiếp tục áp dụng hình thức khảo sát năng lực bằng tiếng Anh trong thời gian 90’ để tuyển sinh.
Đối tượng dự tuyển là những học sinh đã hoàn thành chương trình cấp tiểu học có điểm kiểm tra định kỳ cuối năm mỗi môn tiếng Việt và Toán đạt từ 9 điểm trở lên của năm học lớp 5.
Nếu không trúng tuyển vào lớp 6 Trường Trung học phổ thông chuyên Trần Đại Nghĩa, học sinh vẫn được xét tuyển vào lớp 6 theo quy định của Ban Chỉ đạo tuyển sinh quận, huyện.
Tuyển sinh lớp 6 các trường còn lại: bằng phương thức xét tuyển. Học sinh trong độ tuổi quy định đã hoàn thành chương trình cấp tiểu học sẽ được các quận, huyện phân tuyến vào học lớp 6 trên địa bàn . Ưu tiên cho học sinh thường trú trên địa bàn.
Công tác tuyển sinh bắt đầu từ ngày 15 tháng 6 và được công bố kết quả đồng loạt vào ngày 15 tháng 7.
Tuyển sinh vào lớp 10: không cộng điểm khuyến khích đối với học sinh giỏi
Học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh trong độ tuổi quy định đều được tham gia dự tuyển sinh vào lớp 10 công lập.
Học sinh phải dự kỳ thi tuyển vào ngày 2,3 tháng 6 với 3 môn: toán, văn, ngoại ngữ (nếu học sinh đăng ký dự tuyển vào lớp chuyên thì thi thêm môn chuyên).
Thời gian làm bài thi: Môn Ngữ văn, môn Toán: 120 phút/môn thi. Môn Ngoại ngữ: 60 phút. Môn chuyên: 150 phút/môn.
Học sinh được đăng ký 3 nguyện vọng ưu tiên 1, 2, 3 để xét tuyển vào lớp 10 các trường trung học phổ thông công lập (trừ Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong, Trường Trung học phổ thông chuyên Trần Đại Nghĩa, và Trường Phổ thông năng khiếu Đại học Quốc gia). Không được thay đổi nguyện vọng sau khi trúng tuyển.
Năm nay, thực hiện chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, TP.HCM không cộng điểm khuyến khích đối với học sinh giỏi các cấp khi tuyển sinh vào lớp 10. Chế độ điểm ưu tiên, khuyến khích thực hiện trong năm nay là:
*Tuyển thẳng vào lớp 10 trung học phổ thông:
- Học sinh khuyết tật
- Học sinh đạt giải cấp quốc gia và quốc tế về văn hóa; văn nghệ; thể dục thể thao; Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông.
Học sinh được tuyển thẳng vào lớp 10 trung học phổ thông thuộc địa bàn học sinh cư trú.
*Chế độ ưu tiên:
Cộng 2 điểm cho một trong các đối tượng:
- Con liệt sĩ
- Con thương binh mất sức lao động 81% trở lên
- Con của người được cấp "Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh mà người được cấp Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động 81% trở lên".
Cộng 1,5 điểm cho một trong các đối tượng:
- Con của Anh hùng lực lượng vũ trang, con của Anh hùng lao động, con của Bà mẹ Việt Nam anh hùng.
- Con thương binh mất sức lao động dưới 81%
- Con của người được cấp "Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh mà người được cấp Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động dưới 81%".
Cộng 1 điểm cho một trong các đối tượng:
- Người có cha hoặc mẹ là người dân tộc thiểu số;
- Người dân tộc thiểu số
* Cộng điểm nghề:
+ Loại giỏi: cộng 1,5 điểm
+ Loại khá: cộng 1,0 điểm
+ Loại trung bình: cộng 0,5 điểm
Cộng điểm nghề: chỉ áp dụng tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông năm học 2018 – 2019. Năm sau sẽ không áp dụng nữa.
Theo Hoàng Hương - Thảo Thương/Tuổi Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)