Tướng Phan Văn Vĩnh nói gì sau làm việc với cơ quan điều tra?

Google News

Trung tướng Phan Văn Vĩnh, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, trao đổi với phóng viên sáng 17/3, sau khi ông có làm việc với cơ quan điều tra về đường dây đánh bạc ngàn tỉ.

Mời độc giả xem video "Bác tin bắt Trung tướng Phan Văn Vĩnh": (Nguồn VTC1)
Sau khi hỏi thăm sức khỏe, Trung tướng Phan Văn Vĩnh cho biết: "Hiện tại tôi chưa thể trả lời bất cứ câu hỏi nào về bản thân, không có gì phải lo lắng cả. Cái gì nó trắng thì chia sẻ với nhau. Mình luôn yêu quý các bạn (báo chí - PV) và biết các bạn cũng luôn yêu quý mình, cảm ơn các bạn".
Trước đó, báo Người Lao Động dẫn nguồn tin cho biết, Cơ quan Điều tra tỉnh Phú Thọ đã làm việc với Trung tướng Phan Văn Vĩnh, nguyên tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an, trong quá trình điều tra vụ án "Sử dụng mạng internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, tổ chức đánh bạc, đánh bạc, mua bán trái phép hóa đơn và rửa tiền" xảy ra tại Phú Thọ và một số tỉnh, thành.
Vụ án được xác định có liên quan đến ông Nguyễn Thanh Hóa, nguyên thiếu tướng, nguyên cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50, Bộ Công an). Ông Hóa đã bị tước danh hiệu CAND, khởi tố, bắt tạm giam về tội "Tổ chức đánh bạc".
Trung tướng Phan Văn Vĩnh, nguyên tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an, trước cửa nhà riêng tại TP Nam Định, tỉnh Nam Định, sáng 17/3. 
Theo nguồn tin, vụ án đang trong quá trình điều tra thì liên quan đến cá nhân nào cơ quan điều tra sẽ tiến hành xác minh, lấy lời khai của cá nhân đó. Quá trình điều tra, xác minh, cơ quan điều tra xuống trực tiếp để hỏi. "Liên quan đến trách nhiệm quản lý của anh Vĩnh trước đây thì phải hỏi. Kể cả liên quan đến ai cũng phải hỏi và làm rõ"- nguồn tin cho hay.
Ông Phan Văn Vĩnh trưởng thành từ lực lượng công an ở tỉnh Nam Định, làm giám đốc Công an tỉnh Nam Định, được bổ nhiệm phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát từ tháng 9-2012, sau đó là tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an. Ông Phan Văn Vĩnh thôi giữ chức tổng cục trưởng từ tháng 4-2017 để nghỉ hưu theo chế độ.
Khi đương chức, ông Vĩnh từng nổi tiếng trong chỉ đạo nhiều chuyên án lớn triệt phá tội phạm ở tỉnh Nam Định cũng như cả nước khi đảm nhiệm chức vụ phó tổng cục trưởng rồi tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát.
Theo Người Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)