Tướng Khương giải đáp vì sao chưa khởi tố tập đoàn Mường Thanh?

Google News

(Kiến Thức) - Theo tướng Khương, tập đoàn Mường Thanh là doanh nghiệp lớn nên việc điều tra phải thận trọng vì có thể tác động tới người mua và ở chung cư của đơn vị này.

Chiều nay (6/12), Thiếu tướng Đoàn Duy Khương – Giám đốc Công an TP Hà Nội tiếp tục đăng đàn trả lời chất vấn của các đại biểu HĐND TP Hà Nội liên quan tới sai phạm của tập đoàn Mường Thanh.
Trả lời câu hỏi của các đại biểu vì sao sau một năm điều tra vẫn chưa tiến hành khởi tố vụ án, tướng Khương cho hay, ngày 29/11/2016 cơ quan cảnh sát điều tra CATP Hà Nội đã nhận hồ sơ của Thanh tra TP chuyển theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung.
Cùng ngày Trưởng phòng PC46 (Công an Hà Nội) đã có quyết định phân công điều tra viên điều tra vụ việc theo của pháp luật. Theo quy định tại điều 103 của Bộ Luật tố tụng hình sự, thời gian xác minh điều tra là 20 ngày vụ việc đơn giản, 60 ngày đối với vụ việc phức tạp.
Ảnh minh họa.
Tuy nhiến, theo tướng Khương, tập đoàn Mường Thanh là doanh nghiệp lớn với 20.000 lao động làm việc ở khắp các tỉnh thành. Cho nên việc điều tra phải thận trọng vì có thể ảnh hưởng tới hàng loạt lao động, tác động tới người mua và ở chung cư của Mường Thanh.
Giám đốc CATP cũng thông tin với các đại biểu rằng, CQĐT thường xuyên báo cáo các cấp có thẩm quyền, và đang đề nghị các ngành Tư pháp trung ương họp, nghe CATP và Viện KSND TP báo cáo để có ý kiến chỉ đạo trước khi quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can.
"Chúng tôi đã trao đổi, chặt chẽ với VKSND TP để giám sát hoạt động thu thập tài liệu, đánh giá chứng cứ. Trong đó có nội dung cần phải giám định thiệt hại. Chúng tôi đã có đề xuất với Sở Tài chính Hà Nội về đánh giá việc giám định thiệt hại. Đến giờ chúng tôi chưa nhận được đánh giá này, vì vậy chưa khởi tố vụ án”, ông Khương nói.
P.H

>> xem thêm

Bình luận(0)