Tưởng bị “bỏ quên”, kẻ vượt ngục 27 năm về quê và cái kết

Google News

(Kiến Thức) - Tưởng vụ án đã rơi vào quên lãng, đối tượng trốn lệnh truy nã suốt 27 về quê để sinh sống, nhưng hắn không ngờ rằng đã nhanh chóng xộ khám tới vậy.

Theo tin từ Công an tỉnh Kiên Giang trong chiều ngày 28/10, cơ quan Cảnh sát điều tra tỉnh này vừa bắt giữ đối tượng vượt ngục, trốn lệnh truy nã suốt 27 năm qua. Đó là Lê Quang Tường (47 tuổi, ngụ huyện Tân Hiệp) phạm tội “giết người, cướp tài sản”.
Hồ sơ vụ án cho hay, ngày 25/5/1990, Tường rủ thêm một người bạn mang theo hung khí đến tỉnh An Giang để tìm người cướp tài sản. Sau đó, cả 2 thuê xe ôm chở đến thị trấn Thoại Sơn, huyện Thoại Sơn, rồi ra tay khống chế cướp xe.
Tuong bi “bo quen”, ke vuot nguc 27 nam ve que va cai ket
 Ảnh minh họa.
Khi nạn nhân phản kháng thì bị Tường dùng dao đâm và cắt vào cổ. Dù bị thương, nhưng người chạy xe ôm vẫn cố chạy thoát và đến công an trình báo vụ việc.
Nhận được tin báo, lực lượng công an địa phương đã nhanh chóng triển khai lực lượng truy bắt, chỉ trong thời gian ngắn, Tường và bạn của anh ta đã bị bắt giữ.
Tường bị kết án chung thân về tội “Giết người, cướp tài sản”. Tuy nhiên, trong thời gian bị giam giữ, đối tượng đã vượt ngục bỏ trốn đến TP.HCM và thay tên đổi họ nhằm lẩn trốn sự truy tìm của công an.
Đến đầu năm 2001, nghĩ rằng vụ án đã rơi vào quên lãng, Tường táo tợn về xã Tân Hiệp B, huyện Tân Hiệp để sinh sống và nhanh chóng sa lưới pháp luật.
P.H (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)