Truy tố 3 bị can vụ cháy quán karaoke làm 13 người chết

Google News

(Kiến Thức) - Công an TP Hà Nội vừa kết luận chính thức vụ cháy xảy ra tại quán karaoke số 68 Trần Thái Tông (Hà Nội) làm 13 người chết.

Sau gần một năm xảy ra vụ cháy quán karaoke số 68 Trần Thái Tông (xảy ra ngày 1/11/2016) làm 13 người chết, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP Hà Nội đã công bố kết luận điều tra vụ án “Vi phạm qui định về phòng cháy, chữa cháy” tại quán này.
Cùng với đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP Hà Nội cũng đề nghị VKSND TP Hà Nội truy tố 3 bị can là Nguyễn Diệu Linh (31 tuổi, trú tại phường Văn Quán, quận Hà Đông), Lê Thị Thì (55 tuổi) và Hoàng Văn Tuấn (24 tuổi, trú tại phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy) cùng với tội danh “Vi phạm qui định về phòng cháy, chữa cháy”.
Truy to 3 bi can vu chay quan karaoke lam 13 nguoi chet
 Hiện trường vụ cháy kinh hoàng quán karaoke 68 Trần Thái Tông trước đó.
Theo kết luận điều tra, ngôi nhà số 68 Trần Thái Tông (phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) kết cấu 9 tầng, 1 tum do ông Trần Văn Lương (SN 1958, trú quận Cầu Giấy) là chủ sở hữu. Nguyễn Diệu Linh ký hợp đồng thuê lại căn nhà này 10 năm (từ ngày 1/7/2016 đến 1/7/2026) với giá hơn 155 triệu đồng/tháng, để làm trụ sở kinh doanh và dịch vụ karaoke.
Sau khi thuê nhà, Linh làm thủ tục với UBND quận Cầu Giấy xin cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh karaoke/ Đến sáng ngày 1/1/2016, để phục vụ cho mục đích kinh doanh, Linh thuê nhiều tốp thợ tiến hành sửa chữa, cải tạo. Trương Văn Tuyên là nhóm thợ thi công phần vách, tường cách âm đã tự tìm Lê Thị Thì để thỏa thuận làm khung sắt tại khu vực trần, nhằm lấy điểm ốp gỗ.
Đến khoảng 13h30 cùng ngày, Thì dẫn Tuấn và Viện - là nhân viên cửa hàng - mang theo máy hàn điện, máy cắt sắt đến quán karaoke 68 Trần Thái Tông thực hiện việc hàn cắt.
Tuy nhiên Tuấn và Viện đều không được đào tạo, cấp chứng chỉ về hàn điện. Khi tiến hành công việc, Thì bảo Tuấn dùng máy hàn, máy cắt điện thổi lửa vào bản lề cửa ra vào tầng 2 để cắt bản lề, do không có dụng cụ che chắn, không đảm bảo an toàn về phòng cháy chữa cháy nên lửa bén vào vách phòng gây cháy quán karaoke Trần Thái Tông.
Mặc dù quán karaoke đang sửa chữa, chưa được nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy, chưa được cấp giấy phép kinh doanh, nhưng chủ quán Linh vẫn chỉ đạo nhân viên quản lý cho khách vào hát tại phòng 601, 502.
Khi đám cháy xảy ra, các khách hát trong phòng không kịp chạy thoát ra ngoài dẫn việc 13 người đang hát karaoke trong quán này tử vong. Toàn bộ tài sản trong quán karaoke cùng 11 xe máy, 1 xe đạp điện bị thiêu rụi. Các hộ dân liền kề cũng bị chịu ảnh hưởng vì ngọn lửa cháy lan sang.
Theo cơ quan công an, bà Nguyễn Diệu Linh đã tự nguyện chuyển cho 12 gia đình, mỗi gia đình 10 triệu đồng (riêng một gia đình nạn nhân không yêu cầu bồi thường) và bồi thường 2,5 tỷ đồng cho nhà hàng… để khắc phục hậu quả sau vụ cháy kinh hoàng.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)