Truy tố 2 mẹ con nhốt cán bộ, dọa kích nổ bình gas

Google News

6 cán bộ kiểm tra công trình trái phép đến nhà bà Lệ làm việc thì bị bà khóa cửa, nhốt bên trong và dọa kích nổ bình gas.

Bà Lệ yêu cầu được làm việc với lãnh đạo và dọa kích nổ bình gas nếu có người giải cứu.
Ngày 15/7, Viện KSND TP Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết đã hoàn tất cáo trạng, chuyển hồ sơ sang tòa án nhân dân cùng cấp truy tố bà Trần Mỹ Lệ (45 tuổi, ngụ khu phố 2, phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa) cùng con trai bà là Đỗ Hoàng Long (22 tuổi) về tội Bắt giữ người trái pháp luật.
Theo cáo trạng, ngày 30/3 và 18/4, đại diện bệnh viện điều dưỡng (đóng tại khu phố 2, phường Long Bình Tân) phản ánh lên UBND phường Long Bình Tân về việc gia đình bà Lệ tổ chức xây dựng, lấn chiếm đất bệnh viện. Sáng 21/4, tổ công tác của UBND phường này đến khu vực công trình bà Lệ để kiểm tra.
Truy to 2 me con nhot can bo, doa kich no binh gas
Công trình xây dựng trái phép của gia đình bà Trần Mỹ Lệ. Ảnh: T.D. 
Tại đây, ông Ngô Quốc Tuấn, Trần Văn Cảm, Trình Quốc Khanh (cán bộ quản lý đô thị), Đỗ Đăng Bảo (bảo vệ dân phố) và 2 công an phường là Nguyễn Thái Huy và Lương Văn Dũng vào phía sau nhà bà Lệ kiểm tra. Khi tổ công tác này vừa vào bên trong, bà Lệ khóa cửa chính nhốt cán bộ.
Lúc này, tổ công tác yêu cầu bà Lệ hợp tác làm việc nhưng bà không đồng ý và đòi gặp lãnh đạo địa phương. Đến khoảng 10h cùng ngày, lãnh đạo Công an phường Long Bình Tân đến làm việc, yêu cầu bà Lệ thả cán bộ nhưng bà từ chối và dọa cho nổ bình gas nếu có người đến giải cứu.
Ít phút sau, bà Lệ đi nơi khác và giao cho con trai là Đỗ Hoàng Long đứng trông cửa. Thanh niên này dùng điện thoại di động quay lại sự việc và yêu cầu được gặp giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai để trực tiếp giải quyết vụ việc.
Truy to 2 me con nhot can bo, doa kich no binh gas-Hinh-2
Vụ việc xảy ra tại phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa, Đồng Nai. Ảnh: Google Maps. 
Trưa cùng ngày, sau nhiều lần thương thuyết bất thành, Công an TP Biên Hòa tổ chức phá khóa cửa nhà bà Lệ để giải cứu 6 cán bộ bị dọa cho nổ bình gas. Lực lượng này cũng bắt giữ bà Lệ và Long để phục vụ điều tra.
Theo điều tra của cơ quan công an, gia đình bà Lệ xây dựng công trình trái phép và lấn chiếm đất của bệnh viện điều dưỡng, mương thoát nước dân cư khoảng 300 m2.
Theo Ngọc An/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)