Truy tìm 2 thanh niên gây tai nạn, bỏ mặc cụ bà đến chết

Google News

(Kiến Thức) - Cụ bà đi tập thể dục bị xe máy của 2 thanh niên tông phải ở gần công viên Lê Thị Riêng. Cả 2 đã chở cụ bỏ ven đường khiến nạn nhân tử vong.

Ngày 6/3, Đội CSĐT tổng hợp Công an quận 3, TPHCM cho biết đang ráo riết truy tìm 2 thanh niên chở nhau trên xe máy liên quan đến vụ tai nạn khiến bà Trần Thị Bích (74 tuổi) tử vong.
Mẹ mất tích khi đi tập thể dục
Gần 2 tháng đã trôi qua, tuy nhiên khi nhắc lại cái chết đầy oan uất của mẹ, chị Nguyễn Thị Bích Trâm vẫn còn nguyên vẻ đau đớn và bức xúc.
“Khoảng gần 5h sáng sớm hôm đó (ngày 13/1 - PV), cũng như mọi ngày, mẹ tôi từ nhà ở hẻm số 686, đường Cách Mạng Tháng 8, phường 11, quận 3 đi bộ ra công viên Lê Thị Riêng gần nhà để tập thể dục thì gặp chuyện chẳng lành”, chị Trâm kể lại trong nước mắt.
Truy tim 2 thanh nien gay tai nan, bo mac cu ba den chet
Chị Trâm nghẹn ngào bên bàn thờ, di ảnh của mẹ. 
Theo chị Trâm thì suốt cả ngày hôm đó không thấy mẹ về, chị và người thân cứ ngỡ mẹ đi chùa với những người bạn. Tuy nhiên đến tối vẫn không biết tin tức gì về mẹ, hỏi thăm những người quen thì ai cũng nói không gặp bà Bích cả ngày hôm nay.
“Suốt đêm hôm đó cả nhà không ai ngủ được, trông trời mau sáng để ra khu công viên Lê Thị Riêng dò hỏi tin về mẹ. Khi hỏi người bán xôi ven đường CMT8, người này nói sáng sớm hôm qua có vụ tai nạn, xe máy của 2 thanh niên gây tai nạn tông cụ bà đi bộ ngay trước số 650 CMT8, đối diện công viên. Sau khi gây tai nạn, 2 thanh niên đã nói với vài người chứng kiến rằng chở cụ bà đi cấp cứu.”, chị Trâm kể lại.
Nghe tin dữ, chị Trâm nhanh chóng trở về nhà rồi cùng người thân đi khắp bệnh viện gần nhà để tìm mẹ nhưng không có kết quả.
Cái chết tức tưởi của cụ bà
Cả gia đình chị Trâm đã làm đủ mọi cách để tìm mẹ và thật may mắn, khi chồng chị Trâm đưa thông tin, hình ảnh về sự mất tích của mẹ lên Facebook thì chiều 14/1, có 1 thông tin cho biết, Công an phường 13, quận Tân Bình đang thụ lý vụ chết người mà nạn nhân là cụ bà vô danh.
Truy tim 2 thanh nien gay tai nan, bo mac cu ba den chet-Hinh-2
Giấy xác nhận của Công an về thời điểm phát hiện và nguyên nhân tử vong của bà Bích. 
Ngay lập tức, những người con của bà Bích đã chạy đến Công an quận Tân Bình để xin nhận diện. Khi đến trung tâm pháp y Bình Hưng Hoà, chị Trâm và gia đình đã ngã quỵ khi xác định thi thể cụ bà vô danh là mẹ ruột của mình.
Theo chị Trâm, cơ quan điều tra Công an quận Tân Bình cho biết, mẹ của chị được phát hiện nằm chết trước căn nhà trong con hẻm ngoằng ngoèo trên đường Đồng Xoài, phường 13, quận Tân Bình. Kết quả khám nghiệm tử thi xác định, bà Bích tử vong do chấn thương sọ não và bàn giao thi thể bà Bích cho gia đình lo hậu sự.
Từ những lời khai của nhân chứng cũng như công tác khám nghiệm hiện trường, Công an quận Tân Bình đã chuyển vụ việc về Công an quận 3 để tiếp tục thụ lý.
Truy tim 2 thanh nien gay tai nan, bo mac cu ba den chet-Hinh-3
Hiện trường đối diện công viên Lê Thị Riêng, đường CMT8, phường 11, quận 3, nơi xảy ra tai nạn. 
Quá trình điều tra, Công an quận 3 xác định; Khoảng 5h5 sáng sớm ngày 13/1, 2 thanh niên chở nhau trên xe máy hiệu Wave (chưa rõ biển số) đến trước số 650, CMT8, phường 11, quận 3 (đối diện công viên Lê Thị Riêng) thì va chạm vào bà Trần Thị Bích đang đi bộ tập thể dục. Sau tai nạn giao thông, 2 thanh niên này chở bà Bích bỏ tại lề đường trước số nhà 46/6/19A Đồng Xoài, phường 13, quận Tân Bình rồi bỏ trốn. Đến khoảng 9h45 cùng ngày, người dân phát hiện bà Bích tử vong.
Công an quận 3 yêu cầu 2 thanh niên trên hoặc ai biết thông tin về vụ tai nạn, vui lòng liên hệ Đội ĐTTH Công an quận 3, SĐT 08-38322605.
Chị Trâm và người thân của mình bày tỏ bức xúc vì sự nhẫn tâm đến tàn nhẫn của 2 thanh niên nói trên đã bỏ mặc mẹ mình cho đến chết. “Tôi và gia đình biết rằng tai nạn xảy ra là điều không ai mong muốn, tuy nhiên nếu họ có lương tâm, đưa mẹ tôi đến bệnh viện cấp cứu thì có lẽ mẹ tôi không chết oan uất như thế này mà con cháu không ai hay biết”, chị Trâm nghẹn ngào chia sẻ trong nước mắt.
Trao đổi với PV Kiến Thức, 1 bác sĩ khoa cấp cứu bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức, TP HCM cho biết: Nếu 1 nạn nhân bị chấn thương sọ não được đưa đi cấp cứu kịp thời thì cơ hội chữa trị và cứu sống là rất lớn.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)