Trường mẫu giáo ”kêu cứu” vì ô nhiễm từ vườn thanh long

Google News

Người dân ở huyện Chợ Gạo (Tiền Giang) rất bức xúc vì vườn thanh long của ông Sáu Nở gây ô nhiễm môi trường trầm trọng, ảnh hưởng đến trường mẫu giáo.

Thời gian gần đây, giáo viên và phụ huynh học sinh trường Mầm non xã Lương Hòa Lạc, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang rất bức xúc vì vườn thanh long của gia đình ông Đoàn Văn Nở tức Sáu Nở ở cạnh trường chất chứa, rải phân gia cầm tươi, bốc mùi hôi thối, gây ô nhiễm môi trường trầm trọng.
Truong mau giao ”keu cuu” vi o nhiem tu vuon thanh long
Vườn thanh long chất phân gà tươi gây ô nhiễm môi trường. 
Mỗi ngày, hơn 300 em nhỏ và cán bộ, giáo viên của trường phải hít thở bầu không khí hôi thối, ngột ngạt. Nhiều trẻ bị bệnh viêm đường hô hấp phải nghỉ học. Điều đáng nói là phụ huynh, Ban Giám hiệu nhà trường đã trực tiếp phản ánh với chủ vườn và chính quyền địa phương nhưng vẫn chưa có biện pháp xử lý triệt để.
Truong mau giao ”keu cuu” vi o nhiem tu vuon thanh long-Hinh-2
Các em học sinh trường Mẫu giáo Lương Hòa Lạc phải hít thở không khí ô nhiễm từ vườn thanh long. 
Ông Đinh Văn Trí, phụ huynh của trường bức xúc nói: “Vườn thanh long của chú Sáu Nở gây ô nhiễm đến các học sinh của trường mẫu giáo. Phân gà rải đầy vườn bay hơi, mùi ảnh hưởng đến học sinh. Con tôi bị bệnh phải nghỉ học. Tôi đã báo UBND xã đến làm việc và rất mong chủ trại thanh long không còn tái phạm. Vì nếu tái phạm sẽ ảnh hưởng đến môi trường, đến học sinh”.
Theo Nhật Trường/VOV News

>> xem thêm

Bình luận(0)