Trường Hải đã tặng bao nhiêu ô tô cho các tỉnh?

Google News

(Kiến Thức) - Việc công ty Trường Hải tặng tới 7 xe cho tỉnh Quảng Nam khiến nhiều người thắc mắc đến nay doanh nghiệp tặng xe cho những tỉnh nào?

 

Dư luận đang xôn xao về việc ngày càng có nhiều doanh nghiệp tặng xe cho các tỉnh. Mới đây nhất, theo thông tin từ tỉnh Quảng Nam thì Công ty Cổ phần Thaco Trường Hải đã tặng 7 chiếc ôtô cho tỉnh Quang Nam và các cơ quan thuộc tỉnh từ năm 2009. Trong đó, chiếc xe có giá trị cao nhất được xác định khoảng 1,2 tỷ đồng.
Trả lời báo chí về những thông tin liên quan tới việc tặng xe các tỉnh của Công ty Thaco Trường Hải, Giám đốc truyền thông của Trường Hải là Nguyễn Một cho biết công ty này không chỉ tặng 7 ô tô cho tỉnh Quảng Nam, mà còn tặng hàng chục xe khác cho nhiều đơn vị ở các địa phương. Về những chiếc xe Trường Hải tặng cho Quảng Nam hiện tại đều đã được xác lập sở hữu nhà nước để phục vụ việc đi lại".
Cũng theo thông tin đăng tải trên trang Viettimes thì từ năm 2011 đến nay, Thaco Trường Hải đã tặng nhiều xe bus, xe du lịch và xe con 4 chỗ cho các cơ quan nhà nước ở nhiều tỉnh khắp nước ta.
Truong Hai da tang bao nhieu o to cho cac tinh?
 Chiếc xe ôtô hiệu Kia Opirus mang biển số 92E-7679 được lãnh đạo tỉnh Quảng Nam sử dụng, đã chạy 300.000km. Ảnh: Đ.T.
Cụ thể vào năm 2011 Trường Hải tặng Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Kiên Giang chiếc xe ô tô khách County 29 chỗ, trị giá hơn 800 triệu đồng và một chiếc xe Thaco KingLong 45 chỗ, trị giá 900 triệu đồng để phục vụ cho việc chuyên chở bệnh nhân nghèo.
Năm 2012, công ty này tặng tỉnh đoàn Quảng Nam một chiếc ô tô Kia Forte trị giá 500 triệu đồng.
Năm 2014, Thaco đã tặng một xe Sorento cho Đồn Biên phòng A Xan, Huyện Tây Giang, Tỉnh Quảng Nam. Cùng trong năm này Trường Hải cũng trao tặng 2 chiếc Mazda BT-50 và 2 chiếc Kia Sorento cho Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia.
Ngày 27/03/2016, Thaco trao tặng mộtxe ô tô 16 chỗ trị giá 800 triệu đồng cho Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Bến Tre. Ngay sau đó 05/04/2016, Thaco cũng tài trợ xe bus cho Nhà hát Chèo Nam Định thuộc tỉnh Nam Định có giá trị hơn 1,5 tỷ đồng.
Cũng trong năm 2016 công ty này còn tặng một xe Bus Thaco TB82S - W180ASIII (34 chỗ) trị giá 1,64 tỷ đồng cho trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải và một xe Thaco Bus 34 chỗ cho Trung tâm Bảo tồn và Phát huy di sản Dân ca Xứ Nghệ.
Riêng tại tỉnh Quảng Nam công ty này nhiều lần tặng xe cho tỉnh cũng như cho các tổ chức xã hội trong tỉnh.
Việc doanh nghiệp tặng xe cho tỉnh khá quen ở nước ta trong nhiều năm vừa qua. Tuy nhiên mới đây dư luận đặc biệt xôn xao khi việc doanh nghiệp tặng xe sang và xe siêu sang cho các tỉnh trong cả nước ngày càng nhiều. Nhiều ý kiến cho rằng việc làm này là không nên vì dễ gây phản cảm, hiểu lầm trong dư luận. Sau khi dư luận có ý kiến trái chiều, tại phiên họp thường kỳ Chính phủ ngày 1/3 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã kết luận và chỉ đạo “từ nay các địa phương không được nhận ô tô doanh nghiệp tặng”. Quán triệt và chấp hành nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, ngay sau đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã thực hiện ngay việc trả lại 2 ô tô Lexus cho Công ty TNHH Xây dựng – Thương mại – Du lịch Công Lý.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh và đánh giá cao tỉnh Cà Mau đã trả lại 2 xe doanh nghiệp tặng. Đồng thời yêu cầu các địa phương, bộ, ngành rút kinh nghiệm và thực hiện nghiêm việc này.
Ngọc Nga (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)