Trưởng CA xã xóc đĩa: Xin nghỉ ốm để đi đánh bạc

Google News

(Kiến Thức) - Trước khi bị bắt quả tang về hành vi đánh bạc, trưởng công an xã Đoàn Lập có đến trụ sở làm việc, sau đó xin nghỉ ốm…

Chiều 2/3, trưởng công an xã Đoàn Lập (huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng), ông Đinh Văn Thoảng, và một số đảng viên xã này bị công an huyện bắt quả tang đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa tại Chùa thôn Tiên Đôi Ngoại, xã Đoàn Lập. Người dân xã Đoàn Lập xôn xao, lo lắng bởi ông Thoảng là trưởng công an xã mà lại vi phạm pháp luật. Hiện nay, nhiều người dân khi tới Ban công an xã xin giấy giới thiệu làm chứng minh thư và một số giấy tờ liên quan gặp nhiều khó khăn do Phó công an xã được chỉ định tạm thời điều hành nhưng chưa được ủy quyền giải quyết các vấn đề.
Truong CA xa xoc dia xin nghi om de di danh bac
 Chùa làng Tiên Đôi Ngoại nơi xảy ra vụ bắt bạc, có sự tham gia của trưởng công an xã Đoàn Lập.
Trao đổi với PV Kiến Thức chiều ngày 3/3, Chủ tịch UBND xã Đoàn Lập, ông Vũ Văn Uy, khi nhắc đến việc trưởng công an xã bị bắt vì đánh bạc vẫn khá bất ngờ.
“Bình thường công an xã trực 2 người tại ban công an. Trưởng công an trực sáng, phó công an trực chiều. Sáng 2/3, trưởng công an xã, ông Đinh Văn Thoảng, vẫn ở Ủy ban trực, sau đó xin nghỉ vì ốm. Không biết ông Thoảng ốm thế nào nhưng đến hơn 16h chiều 2/3, khi nhận được tin báo ông Thoảng bị bắt cùng một số người khác vì đánh bạc tại sân chùa thôn Tiên Đôi Ngoại, tôi rất bất ngờ. Bởi công an huyện Tiên Lãng nhận được nguồn tin thì họ về bắt, sau đó mới báo cáo với Ủy ban xã.”, ông Vũ Văn Uy cho biết.
“Anh Thoảng công tác ở ban công an xã Đoàn Lập đến nay được 15 năm. 4 năm gần đây anh làm trưởng công an xã. Trong công việc, anh Thoảng chỉ đạo được, giao nhiệm vụ đều hoàn thành. Việc anh Thoảng và một số đảng viên, người dân tham gia đánh bạc tôi nghĩ chỉ là bộc phát. Tất cả các đối tượng tham gia đánh bạc đều là người hiền lành, chất phác”, vị chủ tịch xã Đoàn Lập cho hay.
Ông Vũ Văn Uy cho biết, sự việc xảy ra sẽ có ảnh hưởng đến tâm lý người dân cũng như phong trào ở địa phương. Hiện dư luận địa phương có nhiều luồng thông tin, chính quyền xã đã định hướng dư luận cho chính xác.
“Để ổn định tình hình, ngay tối 2/3, chúng tôi họp toàn bộ Công an viên, Chủ tịch UBND xã chủ trì cuộc họp phân công công việc tạm thời. Chúng tôi sẽ có công văn của UBND xã giao nhiệm vụ tạm thời cho Phó Công an xã phụ trách chỉ đạo và điều hành ban Công an xã. Không thể khẳng định được việc người dân có lấy gương xấu của công an hay không, nhưng chúng tôi vẫn chỉ đạo mọi việc bình thường. Đồng chí Trưởng công an đang bị thế, đồng chí Phó trưởng Công an phải duy trì công việc bình thường. ”, ông Vũ Văn Uy cho hay.
Chủ tịch UBND xã Đoàn Lập cũng nhìn nhận, thời gian này, người dân đến ban công an xin giấy giới thiệu để làm chứng minh thư nhân dân và các giấy tờ khác rất khó khăn. Do trưởng công an xã vừa mới bị bắt vì đánh bạc, phó trưởng công an xã đã được giao nhiệm vụ tạm thời chỉ đạo điều hành ban công an nhưng chưa có giấy ủy quyền. Chính quyền xã sẽ sớm ủy quyền cho Phó trưởng công an xã đảm nhiệm công việc để giải quyết công việc cho người dân được bình thường.
Truong CA xa xoc dia xin nghi om de di danh bac-Hinh-2
 Chủ tịch UBND xã Đoàn Lập, ông Vũ Văn Uy trao đổi với PV Kiến Thức.
Tìm về thôn Tiên Đôi Ngoại để tìm hiểu vụ việc trên, người dân địa phương cho biết: “Hôm 2/3, tại thôn Tiên Đôi Ngoại có tổ chức họp chi bộ, sau đó ăn uống và một số người có chơi xóc đĩa kiểu “cò con” cho vui. Trưởng công an xã cũng có mặt tại đó, sau đó xảy ra việc công an huyện xuống bắt”, những người dân địa phương cho hay.
Phía Công an huyện Tiên Lãng cho biết: Hiện công an đang tạm giữ các đối tượng bị bắt trên để điều tra, xác minh làm rõ, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
Hải Ninh

Bình luận(1)

Minh Hiền

Con Rồng

Trưởng công an xã Đoàn Lập tết nầy trúng mánh đậm.