Trưởng ban tổ chức thành ủy bị hủy bằng cấp 3 xin từ chức

Google News

Ông Lê Thành Nhân, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vị Thanh (Hậu Giang), xin từ chức và muốn được bố trí công việc phù hợp để có điều kiện đi học lại.

Tối 11/10, ông Võ Minh Tâm , Bí thư Thành ủy Vị Thanh (Hậu Giang), cho biết tổ chức đã nhận được đơn xin từ chức của ông Lê Thành Nhân - Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Vị Thanh. Trong đơn, ông Nhân nêu nguyện vọng được Thành ủy Vị Thanh bố trí công việc phù hợp để có điều kiện đi học lại.
 Ảnh minh họa - nguồn Internet.
"Vài ngày nữa tổ chức họp để xem xét đơn xin từ chức của đồng chí Nhân. Sau khi xin ý kiến cấp trên, có thể chúng tôi sẽ bố trí đồng chí này làm cán bộ ở văn phòng hoặc các ban Đảng, tạo điều kiện để anh Nhân đi học", người đứng đầu Thành ủy Vị Thanh nói.
Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hậu Giang kết luận: Năm 1987-1988 ông Nhân học lớp 9 tại Trường THCS Vị Bình (huyện Vị Thủy) nhưng không được thi tốt nghiệp. Năm 1996, khi là cán bộ xã Vị Đông, huyện Vị Thủy, ông Nhân mượn bằng THCS của bạn học có cùng tên và năm sinh là Lê Hoàng Nhân để nộp hồ sơ học cấp ba và được Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ cấp bằng tốt nghiệp THPT.
Ông Nhân sau đó sử dụng bằng cấp 3 để học và hoàn tất đại học Luật và cao cấp Chính trị - hành chính. Sau khi phát hiện sự gian dối của ông Nhân, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ đã thu hồi để hủy bỏ bằng tốt nghiệp THPT của cán bộ này.
Theo Việt Tường/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)