Trùm giang hồ bắn súng hai tay nhiều người khiếp vía

Google News

Trong số những giang hồ cộm cán nổi danh tại đất Hà Nam, không thể không nhắc tới tên tướng cướp Bạch Văn Chanh, người Đồng Văn.

Trùm giang hồ Hà Nam - Bạch Văn Chanh, người Đồng Văn với tài bắn súng hai tay từng bắn trọng thương công an khiến nhiều người khiếp vía khi đối mặt. Tuy nhiên công an bắt hắn lại không tốn một viên đạn nào.
Tuy Chanh không cùng làng với vị giám đốc bị hai kẻ lạ mặt đi xe máy bắn chết khi đang đi lễ chùa Bảo Lộc 1 (phường Thanh Châu, TP. Phủ Lý), nhưng cũng thuộc dạng có số má đứng đầu đất Hà Nam thập niên 90. Ngay cả Đại ca giang hồ Hà Nam giết người vô cớ bên hồ cũng chỉ được xếp hàng "con cháu" so với tướng cướp khét tiếng một thời - Bạch Văn Chanh.
Trùm giang hồ Bạch Văn Chanh (SN 1961, tại làng Đồng Văn, thị trấn Đồng Văn, huyện Duy Tiên, tỉnh Nam Hà (nay là tỉnh Hà Nam). Chanh sớm bỏ học, lang thang kiếm sống tại ga và chợ Đồng Văn.
Sống ở môi trường phức tạp khiến Chanh sớm hư hỏng. 12 tuổi, Chanh phải đi trường giáo dưỡng. Sau đó, Chanh lại tiếp tục bị đưa đi cải tạo tập trung 3 năm tại Trại cải tạo Ninh Khánh, thuộc tỉnh Hà Nam Ninh (nay thuộc tỉnh Ninh Bình).
Trum giang ho ban sung hai tay nhieu nguoi khiep via
 Bạch Văn Chanh và nỗi khiếp sợ "Quỷ Môn Quan" ở đất Lạng Sơn.
Ra trại, tên trùm giang hồ Chanh lại tiếp tục hoạt động trộm cắp trên tuyến Phủ Lý – Hà Nội, Hà Nội – Lạng Sơn. Chanh còn thành lập băng cướp dọc tuyến từ Nam Hà lên tới Lạng Sơn, gây ra nhiều vụ cướp tài sản, thậm chí là giết người để cướp của.
Chanh là một tên cướp lì lợm, máu lạnh, rất ngông cuồng. Chanh “cai” cả một tuyến đường dài từ Nam Hà lên Lạng Sơn mà không một băng cướp nào cạnh tranh được, các băng cướp khác đều “dạt” hết đi địa bàn khác. Chanh thành lập cho mình hai băng cướp ở Lạng Sơn và Hà Nam, nhưng những đối tượng trong băng này không biết Chanh điều hành cả hai.
Thủ đoạn của nhóm cướp này thường là dùng vũ khí nóng chặn xe, chặn hàng. Bọn chúng sẵn sàng nổ súng, ném lựu đạn và đe dọa cướp sinh mạng của nạn nhân mỗi khi ra tay, nên Chanh và đồng bọn trở thành nỗi kinh hãi với người dân, đặc biệt là dân buôn bán dưới xuôi lên Lạng Sơn "đánh" hàng Trung Quốc về.
Thậm chí, nỗi kinh khiếp, e dè còn xảy ra với chính những băng cướp khác. Bởi Chanh luôn là mối đe dọa tiềm ẩn. Do cách gây án điên rồ và hung bạo y đã trở thành nỗi ám ảnh tột cùng. Đến nay chỉ nhắc lại cũng khiến người khác sởn da gà.
Bản tính đa nghi, rất cảnh giác, Chanh lúc nào cũng mang theo người một khẩu súng AK báng gấp, một khẩu súng ngắn và một quả lựu đạn. Chanh cũng thường xuyên thay đổi địa điểm hoạt động trộm cướp và rất giỏi ngụy trang. Mỗi lần về Đồng Văn, Chanh đều ngụy trang, lúc là anh bắt cua, lúc là anh đi buôn để tránh sự truy đuổi của công an.
Có một lần, Chanh bị công an Lạng Sơn phục kích. Tuy nhiên với bản lĩnh cáo già, manh động và khả năng bắn súng hai tay, Chanh làm bị thương hai người trong tổ công tác rồi trốn thoát.
Trước sự hung tàn, tác oai tác quái của tướng cướp Bạch Văn Chanh, Bộ Công an đã xác lập chuyên án phối hợp với công an các địa phương dọc tuyến đấu tranh triệt phá. Công an tỉnh Nam Hà (cũ) được Bộ chỉ đạo lập Ban chuyên án.
Trum giang ho ban sung hai tay nhieu nguoi khiep via-Hinh-2
 Phương tiện gây án của Chanh khiến người dân khiếp đảm một thời.
Ngày 15/10/1992, phát hiện Chanh có mặt tại nhà, lực lượng công an đã nhanh chóng có mặt khép vòng vây truy bắt đối tượng. Vốn là kẻ gian manh, Chanh thủ nhiều súng, đạn và dựng một lô cốt trong nhà nhằm chống trả lực lượng truy bắt. Trong nhà còn có mẹ già, vợ con hắn.
Bằng sự mưu trí, dũng cảm, đồng chí Trần Ngọc Giao, Phó phòng Cảnh sát hình sự khi đó đã một mình vào thuyết phục Chanh bỏ vũ khí đầu hàng. Trước sự khôn khéo, mưu trí và lòng dũng cảm của đồng chí Ngọc, Chanh đã phải buông súng quy hàng. Khám xét nhà, công an thu giữ 1 súng ngắn K54, 1 AK báng gấp đã lên đạn, 1 lựu đạn và trên 700 viên đạn.
Chanh đã phải đền tội trước pháp luật. Nhưng những hành vi tội ác mà đối tượng gây ra vẫn khiến nhiều người khiếp đảm.
Theo Người đưa tin

Bình luận(0)