Trụ sở công an mang “số nhà đẹp" bất thường: Chính quyền quận 2 nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Trong khi số nhà của người dân càng về cuối đường càng tăng nhưng chỉ dừng lại ở số 100, thế nhưng, dù nằm ngay đầu đường, địa chỉ trụ sở công an, Ban Chỉ huy quân sự quận 2 lại mang số “989, 999”.

Thời gian qua, PV Kiến Thức nhận được phản ánh của người dân nghi ngờ địa chỉ trụ sở Công an, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) quận 2 nằm trên đường Đồng Văn Cống, phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2, TP HCM được đơn vị quản lý “ưu ái” cấp cho số đẹp.
Theo người dân, trong khi các hộ dân nằm trên tuyến đường này (theo hướng từ nút giao Nguyễn Thị Định – Đồng Văn Cống về đường Mai Chí Thọ), hộ cuối tuyến cũng chỉ mang số nhà chưa đến 100, mà trụ sở 2 cơ quan nói trên nằm ở đầu đường Đồng Văn Cống lại lần lượt mang 2 biển số “989” và “999”.
Tru so cong an mang “so nha dep
Trụ sở Công an quận 2 nằm ở đầu đường Đồng Văn Cống lẻ ra phải mang số thứ tự từ nhỏ đến lớn nhưng lại mang số 989...
Tru so cong an mang “so nha dep
Kế đến là trụ sở Ban CHQS quận 2 (nằm sát Công an quận 2) lại mang số nhà cực kỳ đẹp "999". 
Ghi nhận của PV thì đúng như những gì người dân phản ánh, tuyến đường Đồng Văn Cống có chiều dài khoảng 3km từ nút giao đại lộ Mai Chí Thọ đến mũi tàu giao với đường Nguyễn Thị Định, phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2. Phía bên trái đường (hướng từ Mai Chí Thọ về Nguyễn Thị Định) các hộ dân được cấp số nhà theo phương án số lẻ, theo chiều tăng dần.
Tru so cong an mang “so nha dep
Càng về cuối đường, số nhà dân càng tăng nhưng cũng chỉ mang những con số hàng chục... 
Tru so cong an mang “so nha dep
Một căn nhà của người dân gần cuối tuyến đường Đồng Văn Cống nhưng cũng mang biển số 79. 
Tuy nhiên, dù trụ sở hai cơ quan Công an và Ban CHQS quận 2 nằm gần giáp với đường Mai Chí Thọ (chỉ cách cây cầu Giồng Ông Tố 2) được xác định là đầu đường nhưng lại mang biển số lần lượt là 989 và 999; trong khi đó các hộ dân tiếp theo lại mang biển số nhà như 53, 57…và đến gần cuối đường, số cao nhất cũng chỉ dừng lại ở số 89!
Chính quyền nói gì?
Liên quan đến vụ việc “lạ lùng” nói trên, ngày 7/5, trao đổi với Kiến Thức, ông Huỳnh Văn Tâm, Trưởng phòng Quản lý Đô thị quận 2 cho biết, trụ sở Công an và Ban CHQS quận 2 được UBND quận 2 cấp số lần lượt là 989 và 999, đường Liên tỉnh lộ 25B, KP1, phường Thạnh Mỹ Lợi vào thời điểm trước năm 2012.
Tru so cong an mang “so nha dep
 
Tru so cong an mang “so nha dep
Lãnh đạo Phòng QLĐT quận 2 thừa nhận số nhà của 2 cơ quan Công an và Ban CHQS quận 2 không còn phù hợp và cho biết đang xây dựng kế hoạch chỉnh sửa. 
“Đến ngày 6/3/2012, đoạn đường Liên tỉnh lộ 25B đoạn từ Mai Chí Thọ đến Nguyễn Thị Định được đặt tên là Đồng Văn Cống. UBND quận 2 đã thực hiện việc cấp số nhà đối với nhà riêng lẻ của người dân theo tên đường mới với trật tự cho số theo chiều tăng dần bắt đầu từ đoạn giao nhau với đường Mai Chí Thọ”, ông Tâm thông tin.
Trưởng phòng Quản lý Đô thị quận 2 cũng thừa nhận địa chỉ của trụ sở Ban CHQS và Công an quận 2 không còn phù hợp và UBND quận đang xây dựng kế hoạch để chỉnh sửa số nhà cho phù hợp với thực tế.
“Trong quá trình điều chỉnh địa chỉ, UBND quận 2 cần phải trao đổi với Công an TP HCM và Bộ Chỉ huy Quân sự TP để có hướng thống nhất xử lý”, ông Tâm cho hay.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)