Trồng hơn 13.000 cây xanh tại khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 6/3, trong khuôn khổ chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam”, Lễ trồng cây ở Khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã được triển khai với hơn 13.000 cây xanh.

Trong khuôn khổ chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” do Tổng cục Môi trường và Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk kết hợp tổ chức, tại Quảng Bình đã diễn ra Lễ trồng cây khu mộ cố Đại Tướng Võ Nguyên Giáp (thuộc thôn Thọ Sơn, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình).
Trong hon 13.000 cay xanh tai khu mo Dai tuong Vo Nguyen Giap
 
Chương trình có sự tham dự của Bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó Chủ tịch Quốc Hội nước CHXHCN Việt Nam; Ông Bùi Cách Tuyến, Thứ Trưởng Bộ tài Nguyên và Môi trường và Ông Lương Ngọc Bích, Bí Thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Bình; Đại diện Công ty Cổ phần sữa Việt Nam-Vinamilk.
Lúc sinh thời, Đại tướng Võ Nguyên Giáp rất thích trồng cây và hoa, Đại tướng luôn dành sự quan tâm và những lời căn dặn sâu sắc về ý nghĩa của việc trồng cây đối với môi trường, với đất nước và nhân dân. Để thể hiện sự tri ân với Đại tướng, Chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” tổ chức lễ phát động trồng cây năm 2015 tại Vũng Chùa, đảo Yến, một việc làm đặc biệt có ý nghĩa với môi trường trong việc khôi phục hệ thực vật cảnh quan Núi Thọ một vùng đất tâm linh, nơi an nghỉ của Đại tướng, đồng thời là hoạt động thiết thực góp phần nâng cao nhận thức, ý thức và trách nhiệm của mọi người với bảo vệ môi sinh, bảo vệ môi trường, tạo dựng cảnh quan xanh – sạch – đẹp và ứng phó với biến đổi khí hậu.
Trong hon 13.000 cay xanh tai khu mo Dai tuong Vo Nguyen Giap-Hinh-2
Bà Nguyễn Thị Kim Ngân và bà Bùi Thị Hương tham gia trồng cây. 
Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu, người dân và hàng trăm đoàn viên thanh niên đã tham gia trồng hơn 13.000 cây xanh (trong đó 13.000 cây thông nhựa, 16 cây dừa Thanh Hóa cao 4,5m) tại khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, trị giá hơn 500 triệu đồng.
Tiếp sau tỉnh Quảng Bình, trong năm 2015 và các năm tiếp theo Chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” sẽ tiếp tục trồng cây tại thêm nhiều thành phố khác trên toàn quốc, mở rộng đến các khu vực mà cây xanh đem lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng.
PV

Bình luận(0)