Triệu tập tổ thu phí trạm BOT số 2 QL5 vụ tài xế bị hành hung

Google News

Công an huyện An Dương (Hải Phòng) cho biết, đang triệu tập tổ thu phí và lái xe liên quan đến vụ việc. thông tin một tài xế xe tải qua trạm này bị quây đánh.

Công an huyện An Dương (Hải Phòng) và đại diện trạm BOT số 2 QL 5 đang xác minh, xử lý thông tin một tài xế xe tải qua trạm này bị quây đánh.
Công an huyện An Dương (Hải Phòng) và đại diện trạm BOT số 2 QL 5 đang xác minh, xử lý thông tin một tài xế xe tải qua trạm này bị quây đánh.

Liên quan đến thông tin nghi vấn nhân viên trạm thu phí tại trạm BOT số 2 QL5 (địa bàn giáp ranh 2 xã Lê Thiện và Đại Bản, huyện An Dương, Hải Phòng) hành hung tài xế, trao đổi với báo chí, Công an huyện An Dương (Hải Phòng) cho biết, đang triệu tập tổ thu phí và lái xe liên quan đến vụ việc.
 Trước đó vào ngày 30/9, trên mạng xã hội facebook đăng tải một đoạn clip ghi lại hình ảnh một người đàn ông được cho là lái xe bị hành hung tại khu vực soát vé Trạm thu phí BOT số 2 quốc lộ 5 (xã Lê Thiện, huyện An Dương, Hải Phòng).
Hình ảnh clip cho thấy, có hai người mặc áo xanh đồng phục nhân viên trạm thu phí túm giữ và có động tác tấn công một người đàn ông mặc áo trắng cộc tay được cho là lái xe qua trạm. Lát sau, hai người mặc đồng phục trạm soát vé đã khống chế dẫn người đàn ông này về khu vực barie soát vé.
Thông tin đăng tải trên mạng xã hội cho rằng lái xe bị đánh vì đưa tiền lẻ khi qua trạm này đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân với hàng ngàn lượt chia sẻ, cùng thái độ bức xúc trước hành động này của nhân viên trạm thu phí.
Dang xac minh thong tin lai xe bi nhan vien tram BOT so 2 QL5 hanh hung
Một lái xe bị nhân viên trạm thu phí số 2 QL 5 hành hung - ảnh cắt từ clip 
Trong sáng ngày 1.10, trao đổi với Lao Động, ông Phạm Anh Tuấn – Trạm trưởng trạm BOT số 2 QL 5 xác nhận: “Tối qua (30.9), tôi đã nhận được thông tin về clip này. Tôi đã kiểm tra lại vụ việc và được trưởng ca báo cáo lại vụ việc như sau: Xe ô tô tải mang biển kiểm soát của tỉnh Hải Dương, lưu thông từ hướng Hải Dương về Hải Phòng. Đến trạm thu phí, lái xe này không mua vé qua trạm mà áp sát vào xe phía trước với mục đích vọt qua nhằm trốn phí.
Tuy nhiên, nhân viên của trạm đã kịp thời hạ cần barie, nên xe này không trốn qua được. Barie của trạm đã bị xe này đâm gãy. Sau đó một số nhân viên của trạm đã có xô xát với lái xe. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến xô xát chứ không phải do lái xe trả tiền lẻ rồi bị đánh như mạng xã hội loan tin. “Việc mua vé qua trạm bằng tiền lẻ không vi phạm nên không có chuyện xô xát vì nguyên nhân đó” – ông Tuấn nói.
Theo ông Tuấn, vụ việc xảy ra từ ngày 25.9, ngay sau đó, trạm đã báo cáo công an huyện An Dương để làm rõ, đồng thời yêu cầu các nhân viên phải là bản kiểm điểm để tường trình về vụ việc. Chúng tôi cũng cho trích xuất camera hậu kiểm để xác minh rõ những cá nhân liên quan.
Cũng xác nhận sự việc, ông Phạm Văn Hưởng - Trạm phó trạm BOT số 2 QL 5 cũng cho hay: Sáng nay đơn vị đã cho trích xuất camera và yêu cầu họp toàn thể cán bộ, nhân viên trong trạm để làm rõ.

Theo ông Hưởng, tài xế có trốn phí và khi bị cần barie hạ xuống làm vỡ kính thì đòi 4,5 triệu tiền đền kính. Lái xe có lời lẽ xúc phạm nhân viên thu phí. Nhân viên đã giải thích việc lái xe không mua vé bám đuôi là sai. Sau đó lái xe đã quay lại mua vé với mệnh giá 75.000 đồng để qua trạm".

"Khi xảy ra vụ việc tôi có mặt ở đơn vị nhưng không chứng kiến vụ việc. Nhân viên thu phí có đánh lái xe hay không thì vẫn đang làm rõ” - ông Hưởng nói.
Cao Nguyên (th)

>> xem thêm

Bình luận(0)