Triệt phá lò sản xuất trái phép thuốc, mỹ phẩm lớn

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng chức năng TP HCM đã triệt phá tụ điểm sản xuất, mua bán thuốc, mỹ phẩm trái phép với số lượng lớn.

Đến cuối giờ chiều 20/4, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế và chức vụ (CSKT), Công an quận 9, TP HCM vẫn huy động toàn bộ lực lượng tiến hành kiểm đếm, phân loại và lấy mẫu để giám định số lượng lớn thuốc, mỹ phẩm sản xuất trái phép tại nhà bà Trần Thị Trà M. (24 tuổi, ngụ phường Phước Long A, quận 9, TP HCM).
 

CSKT đang phân loại, kiểm đếm hàng nghìn mỹ phẩm, thuốc nghi làm giả thu giữ tại nhà của bà Trà M. ở phường Phước Long A, quận 9. 
Trước đó, trong ngày 19/4, từ tin báo của người dân cũng như công tác nắm địa bàn, lực lượng Công an, cán bộ UBND phường Phước Long A và Đội Quản lý thị trường quận 9 bất ngờ đến kiểm tra căn nhà trên đường 129, KP2, phường Phước Long A do bà Trà M. làm chủ. Đoàn liên ngành phát hiện nơi đây có dấu hiệu sản xuất, sang chiết mỹ phẩm trái phép khi toàn bộ căn nhà cấp 4 chứa đầy mỹ phẩm như kem dưỡng da, dưỡng tóc, trị nám, chăm sóc da mặt… đủ chủng loại được dán nhãn tiếng nước ngoài của các quốc gia Thái, Hàn Quốc, Nhật Bản... Ngoài ra còn có nhiều nhãn mác, bao bì, máy móc phục vụ cho việc sản xuất, sang chiết, đóng gói và hàng loạt dụng cụ khác nhưng chủ nhà không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, không có hoá đơn chứng từ xuất xứ sản phẩm.
Hàng nghìn sản phẩm thuốc, mỹ phẫm được dán mác ngoại.

Cơ quan chức năng đã niêm phong, thu giữ toàn bộ số hàng cũng như thiết bị sản xuất để điều tra làm rõ. 
Vụ việc đã được báo về UBND quận 9 và chỉ huy Công an quận đã điều động Đội CSKT cùng xuống hiện trường để phối hợp thống kê, niêm phong tang vật.
Suốt nhiều tiếng đồng hồ khám xét, lực lượng Công an đã thu giữ 40kg và gần 900 hũ kem dưỡng da thành phẩm; 33,5kg và 498 cây son thành phẩm; chất lỏng, bột dung dịch các loại gồm 433 hủ và 449kg; 270 cục xà bông; 130 hủ thuốc viên… cùng các máy móc, thiết bị sản xuất là hàng trăm kg bao bì, 30 máy soi da, máy ép bao bì, máy ép tem, máy trộn, máy sấy, máy chiết sản phẩm…
Lò sản xuất, sang chiết mỹ phẩm trái phép của vợ chồng bà Trà M. 
Tại CQĐT, bước đầu vợ chồng Trà M. khai nhận lập cơ sở sản xuất trái phép từ nhiều tháng qua và số hàng này được rao bán trên mạng.
“Cơ quan Công an nghi ngờ đây là lò sản xuất mỹ phẩm, thuốc giả, nếu người dân không biết mua để sử dụng thì nguy cơ đe doạ rất cao đến sức khoẻ”, một cán bộ Công an nhận định.
Hiện vụ việc đang được Công an quận 9 tiếp tục làm rõ.
Clip liên quan bắt vụ sản xuất bột ngọt giả (nguồn ANTV):
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)