Trần tình của Bí thư đãi tiệc cưới trong trụ sở

Google News

(Kiến Thức) - “Do muốn tiết kiệm đám cưới cho con nên tôi đã sử dụng mặt bằng cơ quan để tổ chức. Tuy nhiên, trước phản ứng của dư luận chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm”.

Ông Võ Văn Châu, Bí thư Đảng ủy phường Bình Hòa, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương đã trần tình cùng PV Kiến Thức tại buổi trao đổi chiều ngày 11/9.
Theo ông Châu, những ngày qua ông cảm thấy rất buồn trước dư luận cho rằng ông mượn trụ sở Đảng ủy, UBND phường Bình Hòa để làm tiệc cưới cho con trai linh đình; phương tiện đến dự tiệc toàn “xế hộp” đậu tràn vỉa hè, lòng lề đường…
Ông Bí thư phường thừa nhận việc sử dụng trụ sở cơ quan nhà nước để đãi tiệc là không đúng nhưng ông mong dư luận có cái nhìn thông cảm hơn trong vụ việc này.
Trụ sở Đảng ủy, UBND phường Bình Hòa, thị xã Thuận An, Bình Dương.
“Trước đó vài tháng, con trai một chị cán bộ công tác ở Phòng Lao động Thương binh Xã hội của địa phương vừa xuất ngũ về. Do kinh tế khó khăn nên chúng tôi đã cho con chị này được tổ chức đám cưới ngày chủ nhật tại cơ quan và gia đình đã phụ chi phí sử dụng điện, nước.
Sau đó, thấy không ảnh hưởng gì lại tiết kiệm được kinh phí trong khi cuộc sống của cán bộ, nhân viên còn nhiều khó khăn nên Đảng ủy, UBND phường đã thống nhất tạo điều kiện cho cán bộ, nhân viên công tác ở địa phương, nếu họ có nhu cầu, được tổ chức đám cưới ở sân trụ sở nhưng chỉ vào ngày nghỉ và phải phụ trả chi phí sử dụng điện, nước”, ông Châu cho biết.
Ông Châu cũng thật tình chia sẻ hoàn cảnh gia đình của mình. Vì lý do riêng, giữa ông và vợ đã ly hôn từ nhiều năm nay và 2 đứa con đứa sống với cha, đứa ở với mẹ.
Đứa con gái ở với mẹ đã yên bề gia thất trước đó, còn người con trai sống với ông hiện công việc cũng chưa ổn định với mức lương gần 3 triệu đồng/tháng. Nghe con muốn lấy vợ để ổn định cuộc sống, ông cũng cố lo cho con nhưng muốn tổ chức trước mùa cưới để đỡ tốn kém và 2 cha con thống nhất chọn tháng 9.
“Ban đầu tôi cũng không có ý định tổ chức ở sân cơ quan vì nghĩ cả bên nhà gái cũng nhập vào đãi chung nên ít nhiều sẽ gây ảnh hưởng. Tuy nhiên, do bận đi học nên khi đi hỏi thuê mặt bằng gần nhà thì tất cả đều kín chỗ do nhiều người ngại tổ chức cưới hỏi tháng 7 âm lịch nên dồn vào tháng này. Trong khi các nhà hàng máy lạnh thì chi phí quá cao nên tôi đành mượn trụ sở cơ quan để tổ chức đám cưới cho con vào trưa ngày 8/9 và cũng phụ trả chi phí sử dụng điện, nước”, ông Châu chia sẻ.
Một cán bộ công tác tại UBND phường Bình Hòa cho biết: Đúng là đám cưới của con ông Châu có khoảng 70 bàn với hàng trăm thực khách. Tuy nhiên phần nửa là số khách nhà gái. Riêng gia đình ông Châu đã hạn chế tối đa trong việc mời khách nên dư luận cho rằng ông tổ chức tiệc cưới linh đình thì cũng chưa đúng sự thật.
Nhiều người cho rằng, với chức vụ đứng đầu địa phương nếu ông Châu có ý định tổ chức tiệc cưới linh đình, phô trương…mời “tay to mặt lớn” thì chắc ông đã tổ chức nhà hàng máy lạnh sang trọng chứ không phải tổ chức ở sân trụ sở Ủy ban giữa trưa nắng nóng và sau đó là trận mưa lớn khiến khách khứa khiêng bàn chạy để tránh nước mưa.
Trao đổi với một số người dân sống gần trụ sở Đảng ủy, UBND phường Bình Hòa, họ cho biết vào trưa ngày tổ chức đám cưới, có khoảng vài chục xe ôtô (kể cả xe đưa dâu, rước khách từ nhà gái ở Hóc Môn, TP.HCM, sang) nhưng tất cả đều đậu sát trên lề đường; xe máy thì gửi gần bãi đất trống bên cạnh nên tình hình giao thông cũng không có gì phức tạp. Tiệc cưới chỉ diễn ra khoảng gần 2 giờ và sau đó trụ sở cơ quan được thu dọn nhanh chóng.
Ông Châu cho biết, lãnh đạo Thị ủy thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương sẽ có buổi làm việc với Đảng ủy phường Bình Hòa về vụ việc này trong những ngày tới và ông sẽ chấp hành mọi quyết định xử lý của lãnh đạo Thị ủy.
Vũ Sơn

Bình luận(0)