Trai Tây lừa tiền cả chục phụ nữ khóc nức nở tại tòa

Google News

Micheal (45 tuổi) xưng là doanh nhân, sĩ quan quân đội làm nhiệm vụ tại các nước có chiến tranh để lừa tình, chiếm đoạt tài sản của hàng loạt phụ nữ mê trai Tây.

Sáng 31/7, TAND TP Cần Thơ mở phiên toà xét xử Micheal IkeChukwu Leonard (45 tuổi, quốc tịch Nigeria), Nguyễn Trần Quỳnh Nhi (26 tuổi, ngụ TP.HCM), Huỳnh Hạ Bình (27 tuổi) và em gái Huỳnh Hạ Uyển (25 tuổi) Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Phiên toà sáng nay có sự tham gia của đại diện lãnh sự quán Nigeria. Thông qua người phiên dịch, đại diện lãnh sự quán Nigeria đã đề nghị xin hoãn phiên toà để có thời gian nghiên cứu hồ sơ.
Sau phần thẩm tra, thư ký phiên toà thông báo phiên toà phải tạm hoãn do nhiều bị hại và những người liên quan không đến theo giấy triệu tập. Một số bị hại khác cũng có đơn gửi HĐXX xin vắng mặt.
Trước khi dẫn giải về lại Trại tạm giam Công an TP Cần Thơ, Micheal IkeChukwu Leonard và đồng bọn đã được gặp người thân. Cả bốn bị cáo đều khóc nức nở.
Trai Tay lua tien ca chuc phu nu khoc nuc no tai toa
Micheal cùng Bình, Uyển và Nhi (từ phải qua) tại phiên toà sáng nay. Ảnh: Minh Anh. 
Theo cáo trạng, năm 2014, Bình quen và chung sống như vợ chồng với Micheal tại Campuchia. Cả hai mở cửa hàng thời trang. Thời gian này, bạn của Micheal thường tới chơi và lên kế hoạch lừa tiền phụ nữ ở khu vực Đông Nam Á.
Nhóm này giả là doanh nhân nước ngoài, kỹ sư, sĩ quan đang làm nhiệm vụ tại các nước có chiến tranh nhưng cuộc sống hôn nhân kém may mắn, vợ chết hoặc ly hôn để kết bạn với phụ nữ.
Sau đó, người đàn ông ngoại quốc vờ ngỏ lời yêu thương, muốn tiến tới hôn nhân và tặng những đồ vật có giá trị làm “quà ra mắt” bạn gái. Sau khi Micheal có được thông tin của nạn nhân, Bình, Uyển và Nhi giả làm nhân viên hải quan ở sân bay gọi điện thoại cho bị hại, thông báo quà bị giữ lại do trong hộp có lượng lớn ngoại tệ.
Để nhận được quà, “nhân viên hải quan” yêu cầu nạn nhân đóng tiền phạt qua tài khoản ngân hàng có sẵn để lấy quà, rồi chiếm đoạt. Bằng phương thức này, nhóm trên đã lừa đảo nhiều phụ nữ ở Cần Thơ và các tỉnh, thành khác trên cả nước.
Ngoài ra, Micheal còn có người bạn là Diogu (quốc tịch Nigeria). Người này có bạn gái là Nhi, cũng là đồng phạm giúp cho bạn trai lừa đảo.
Đầu năm 2015, Micheal quen với một phụ nữ ở Cần Thơ và xưng là sĩ quan quân đội, đang công tác ở nước ngoài. Micheal hứa hẹn sau khi rời quân ngũ sẽ sang Việt Nam và gởi thùng quà ra mắt.
Micheal thông báo cho đồng bọn liên hệ, dụ nạn nhân gởi tiền. Từ ngày 9 đến 27/3/2015, nạn nhân đã chuyển hơn 310 triệu đồng vào số tài khoản do Bình cung cấp.
Một lần nạn nhân trực tiếp sang Campuchia, đưa số tiền 330 triệu đồng cho Micheal. Tổng số tiền nạn nhân bị chiếm đoạt là 644 triệu đồng. Sau đó, Micheal và Bình cắt đứt liên lạc với nạn nhân.
Từ trình báo của bị hại, Công an TP Cần Thơ đã vào cuộc điều tra. Cuối tháng 3/2016, Micheal, Bình, Uyển và Nhi bị bắt giữ tại TP.HCM. Riêng Diogu bỏ trốn. Cảnh sát thu giữ của nhóm lừa đảo gồm tiền Việt Nam, USD, điện thoại di động, máy tính bảng, laptop, USB, sim, card điện thoại…
Viện KSND TP Cần Thơ cáo buộc, bằng các thủ đoạn trên, từ tháng 3/2015 đến ngày 31/3/2016 (ngày bị bắt giữ), nhóm 4 bị cáo này đã chiếm đoạt của 37 bị hại, với số tiền gần 5,3 tỷ đồng.
Theo Minh Anh/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)