TP.HCM vận động học sinh đi bộ đến trường

Google News

Sở GDĐT TP.HCM vừa có văn bản gửi các cơ sở đào tạo về việc thực hiện bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trường học.

Phó Giám đốc Sở GDĐT Bùi Thị Diễm Thu đề nghị các trường học, cơ sở giáo dục và đơn vị trực thuộc trên địa bàn phối hợp với chính quyền, công an địa phương và các tổ chức đoàn thể chính trị xây dựng kế hoạch, phân công trách nhiệm và đề xuất giải pháp nhằm tuyên truyền, vận động cán bộ, giáo viên, nhân, học sinh sinh viên đi bộ đến trường đối với những trường học có lề đường thông thoáng, an toàn.
TP.HCM van dong hoc sinh di bo den truong
Ảnh minh họa. 
Các trường kéo dài việc mở cổng trường từ lúc tan trường đến 18h cùng ngày để tạo điều kiện cho học sinh chờ đón phụ huynh. Vận động phụ huynh học sinh nhà gần trường tham gia việc đưa rước con em bằng phương án đi bộ đến trường; Thực hiện nghiêm túc việc điều chỉnh lệch ca, lệch giờ để đảm bảo hạn chế tối đa việc ùn tắt giao thông trước cổng trường vào giờ cao điểm.
Nhà trường linh động mở nhiều cổng trường đối với trường học có nhiều cổng; sắp xếp khu vực trong khuôn viên nhà trường để phụ huynh đưa đón học sinh, bố trí lực lượng giám thị, bảo vệ tham gia hướng dẫn phân luồng học sinh; lưu ý phụ huynh học sinh không dừng xe dưới lòng lề đường gây cản trở và ùn tắt giao thông.
Đồng thời tuyên truyền trong học sinh sinh viên và phụ huynh học sinh về chủ trương sử dụng phương tiện xe buýt công cộng đến trường; tiến hành khảo sát nhu cầu sử dụng xe buýt trong học sinh, sinh viên; phối hợp với Trung tâm vận tải hành khách công cộng, Công ty TNHH MTV dịch vụ công ích Thanh niên xung Phong để kế hoạch, lộ trình và phương án cụ thể việc đưa rước học sinh bằng xe buýt, khẩn trương triển khai thực hiện trong năm học 2016 - 2017 và những năm học tiếp theo.
Phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương yêu cầu các hộ dân giữ xe xung quanh trường và các bãi giữ xe trong nhà trường thực hiện cam kết không giữ xe phân khối lớn cho học sinh nhằm đảm bảo không để tình trạng học sinh chưa đủ tuổi sử dụng xe gắn máy phân khối lớn đến trường.
Theo Bạch Dương/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)