TP Sầm Sơn đề nghị làm bánh giầy kỷ lục dâng vua Hùng

Google News

UBND TP Sầm Sơn vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Thanh Hóa đề nghị được làm chiếc bánh giầy nặng hơn 3 tấn. Chiếc bánh kỷ lục dự kiến được làm để dâng lên đền Hùng nhân dịp Giỗ Tổ.

Ngày 24/2, ông Hoàng Khắc Nhu, Phó chủ tịch UBND TP Sầm Sơn (Thanh Hóa), cho biết cơ quan này đã có văn bản gửi UBND tỉnh Thanh Hóa đề nghị được làm bánh giầy nặng hơn 3 tấn lên đền Hùng nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương 2018.
Chiếc bánh giầy kỷ lục nặng hơn 2 tấn được người dân Sầm Sơn làm vào đầu năm 2017. Ảnh: N.D.
Theo đó, UBND TP Sầm Sơn dự kiến làm chiếc bánh giầy có trọng lượng hơn 3 tấn với nguyên liệu là gạo nếp. Chiếc bánh kỷ lục sẽ được làm tại TP Sầm Sơn và tổ chức rước từ địa phương này dâng lên đền Hùng vào đúng ngày Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch).
Sau khi tiếp nhận văn bản trên, vào ngày 22/2, ông Phạm Đăng Quyền, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, đã có văn bản yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan nghiên cứu, xem xét.
Sở này sẽ căn cứ vào các quy định hiện hành của pháp luật và truyền thống văn hóa, phong tục, tập quán dân tộc để tham mưu, đề xuất ý kiến và báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa trước ngày 8/3.
Vào tháng 3/2017, ngư dân Sầm Sơn đã góp tiền làm một chiếc bánh giầy kỷ lục, lớn nhất Thanh Hóa từ trước đến nay. Bánh nặng hơn 2 tấn và được vận chuyển bằng xe tải đến đền Độc Cước. Họ dâng bánh lên vị thần Độc Cước nhằm mong ước cho một năm mưa thuận gió hòa, ra khơi bình an, tàu thuyền đầy ắp tôm cá sau mỗi chuyến đi.
Theo Nguyễn Dương/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)