TP HCM: nữ du khách quay phim tên cướp giúp cảnh sát phá án

Google News

(Kiến Thức) - Thấy bạn bị tên cướp giật chiếc iphone 5S, nữ du khách đã lấy máy quay ghi lại hình ảnh tên cướp và đến công an trình báo.

Chiều 21/11, công an quận 1 (TP HCM) đang tạm giữ hình sự 2 nghi can Thạch Tuấn Hải (25 tuổi) và Thạch Tuấn Hiền (34 tuổi, anh trai Hải) để điều tra làm rõ về hành vi “Cướp giật tài sản”.

Thông tin cơ quan điều tra cho biết, trước đó vào tối 19/11, hai nữ du khách quốc tịch Ba Lan đang rảo bộ trên đường Trần Hưng Đạo (phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP HCM) thì bất ngờ bị 2 thanh niên đi xe máy từ phía sau vượt lên giật phăng chiếc điện thoại hiệu iphone 5S của một trong hai nữ du khách rồi tăng ga bỏ chạy.

Biết không thể truy đuổi, một nữ du khách đã nhanh tay lấy máy quay phim đang cầm trên tay ghi lại hình ảnh lúc 2 tên cướp tháo chạy.
 Hai anh em Hiền và Hải tại cơ quan công an.

Ngay sau đó, họ mang đoạn phim có hình ảnh của hai tên cướp đến trình báo cảnh sát. Từ những hình ảnh do 2 nữ du khách cung cấp, công an quận 1 đã nhận diện được 2 nghi can này và tiến hành bắt giữ ngay sau đó.

Tại cơ quan công an, trước những chứng cứ không thể chối cãi, 2 nghi can đã cúi đầu thừa nhận. Chúng khai đã đem chiếc điện thoại đi bán được 2 triệu đồng sau khi cướp được.

Lãnh đạo đội hình sự công an quận 1 cho biết, hai anh em Hiền và Hải là những đối tượng có nhiều thành tích bất hảo tại địa phương. “Ngay sau khi tiếp nhận những hình ảnh của hai nữ du khách, chúng tôi đã nhận ra 2 người này vì họ đã nằm trong hồ sơ theo dõi của công an từ lâu”, vị lãnh đạo cho biết.

Thiên Dũng

Bình luận(0)