TP HCM không bắn pháo hoa dịp lễ 30/4

Google News

(Kiến Thức) - Lãnh đạo UBND TP HCM đã thông tin chính thức về việc Ban bí thư không chấp thuận cho TP HCM tổ chức bắn pháo hoa dịp kỷ niệm 42 năm Giải phóng miền Nam.

Sáng 27/4, tại cuộc họp về tình hình kinh tế xã hội 4 tháng đầu năm của TP HCM, lãnh đạo TP HCM đã chính thức thông tin về việc Ban bí thư đã trả lời không chấp thuận cho TP HCM tổ chức bắn pháo hoa dịp lễ kỷ niệm 42 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2017).
TP HCM khong ban phao hoa dip le 30/4
TP HCM sẽ thực hiện theo chỉ đạo của Ban bí thư về việc không tổ chức bắn pháo hoa dịp lễ 30/4/2017. 
Trước đó, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, cho phép TP HCM tổ chức bắn pháo hoa tại 4 điểm nhân dịp kỷ niệm ngày chiến thắng 30/4 (1 điểm tầm cao ở nóc hầm Thủ Thiêm, 3 điểm ở quận 11, huyện Củ Chi và Cần Giờ) với thời gian 15 phút trong đêm 30/4.
Trả lời văn bản của UBND TP HCM, Văn phòng Thủ tướng đề nghị TP HCM xin ý kiến Ban bí thư và sau đó, Ban bí thư đã chính thức không chấp thuận cho TP HCM tổ chức bắn pháo hoa.
Trước đó, trong dịp mừng năm mới 2017 và Tết cổ truyền Đinh Dậu, Thường trực Ban bí thư Đinh Thế Huynh cũng đã ký ban hành chỉ thị về việc yêu cầu tất cả các địa phương không bắn pháo hoa, dành thời gian và kinh phí chăm lo cho người nghèo, khó khăn, gia đình chính sách. Quyết định của Ban bí thư đã nhận được sự đồng tình của đa số người dân.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)