TP HCM: Gặp nạn ở toà nhà Kumho, người giao hàng chết thảm

Google News

(Kiến Thức) - Trong lúc sử dụng thang máy để giao hàng tại toà nhà Kumho thuộc trung tâm TP HCM, người đàn ông tìm cách thoát thân nhưng bị té tử vong tại chỗ.

Chiều nay 26/9, Công an Quận 1, TP HCM cho biết đã có kết luận ban đầu về nguyên nhân vụ việc ông Nguyễn Lương Trí (63 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) chết thương tâm tại tòa nhà Kumho trên đường Lê Duẩn, phường Bến Nghé, quận 1, khi đến đây giao hàng tại toà nhà này.
Theo đại diện Công an quận 1 thì ngay sau khi nhận được tin báo, CQĐT đã có mặt khám nghiệm hiện trường, liên hệ với gia đình nạn nhân thông báo về vụ việc.
TP HCM: Gap nan o toa nha Kumho, nguoi giao hang chet tham
Người thân đang tổ chức hậu sự cho ông Trí. Ảnh Facebook/ L.N.H.T 
“Qua trích xuất hình ảnh từ camera, bước đầu xác định nạn nhân rơi thang máy bị đa chấn thương dẫn đến tử vong. Hiện chúng tôi đang làm việc với bên tòa nhà Kumho và củng cố chứng cứ làm rõ vụ việc”, đại diện Công an quận 1 thông tin.
Theo điều tra bước đầu, khoảng 15h ngày 24/9, ông Trí được thuê chở hàng đến giao cho khách trong tòa nhà Kumho. Khi đến nơi, ông Trí được bảo vệ cấp thẻ để vào thang máy (loại thang máy 2 cửa dùng cho nhân viên vận chuyển hàng hóa) và bấm nút lên tầng 1.
Khi ông Trí đến tầng 1, thang máy tự động mở cửa dành cho khách; tuy nhiên, qua hình ảnh camera ghi lại, cơ quan Công an ghi nhận, thời điểm cửa mở, ông Trí không hay biết mà mắt vẫn nhìn chằm chằm vào cửa sử dụng để vận chuyển hàng hóa và trong giây lát, cửa dành cho khách đã tự động đóng lại. Đợi một lát không thấy cửa mở, ông Trí hốt hoảng, tưởng mình bị mắc kẹt liền dùng tay nạy ra rồi dùng thùng hàng chèn lại.
Sau đó, ông Trí chui xuống kẽ hở giữa thang máy với tường nhà để thoát ra ngoài nhưng không may bị rơi xuống đất tử vong tại chỗ.
Đại diện Ban quản lý tòa nhà Kumho khẳng định thang máy ông Trí sử dụng là loại thang máy 2 cửa thường xuyên được bảo trì và đang hoạt động bình thường. Thang máy này chỉ được sử dụng cho tầng hầm B1, tầng G và tầng 1, chủ yếu để vận chuyển hàng hóa. Khi di chuyển lên những tầng này thang máy sẽ tự động mở cửa, nếu khách bị kẹt chỉ cần bấm chuông báo động chỉ trong tích tắc sẽ được bảo vệ giải quyết.
TP HCM: Gap nan o toa nha Kumho, nguoi giao hang chet tham-Hinh-2
 Toà nhà Kumho, nơi xảy ra vụ tai nạn.
Tuy nhiên, người thân của ông Trí cho rằng cái chết của ông vẫn còn nhiều khuất tất và đề nghị quan điều tra vào cuộc để làm rõ.
Công an Quận 1 cũng khẳng định đã cho gia đình ông Trí xem clip diễn biến sự việc cũng như thông tin điều tra bước đầu để họ tin tưởng và yên tâm.
“Công an đang điều tra làm rõ quy trình hoạt động cũng như sự cố bên trong thang máy nạn nhân gặp nạn. Dù bước đầu đã có kết luận như trên, tuy nhiên chúng rôi vẫn đang tiếp tục điều tra và khi có kết luận cuối cùng sẽ thông báo chi tiết cho gia đình nạn nhân”, đại diện Công an Quận 1 khẳng định.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)