TP HCM: Đi họp thay, phó Chủ tịch quận bị “mời” khỏi phòng họp

Google News

(Kiến Thức) - Tại hội nghị quan trọng về vấn đề ATGT, Chủ tịch UBND TP HCM đã mời phó chủ tịch UBND quận 2 đi về và yêu cầu chủ tịch quận đến dự.

Ngày 16/8, tại trụ sở UBND TP HCM, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong đã chủ trì hội nghị về công tác đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn. Đây là cuộc họp hết sức quan trọng về vấn đề giao thông khi thời gian qua, tình hình trật tự về ATGT ở thành phố lớn nhất nước đang có chiều hướng gia tăng và diễn biến phức tạp.
TP HCM: Di hop thay, pho chu tich quan bi “moi” khoi phong hop
Tình hình trật tự về ATGT ở TP HCM đang có chiều hướng gia tăng và diễn biến phức tạp. Đây là vụ tai nạn vừa xảy ra sáng sớm 15/8 trên đường Nguyễn Tất Thành, quận 4 làm 1 người tử vong tại chỗ.
Ngay khi buổi họp bắt đầu diễn ra, Chánh văn phòng UBND TP HCM Võ Văn Hoan đã cho biết vì tính chất quan trọng của cuộc họp nên văn phòng UBND đã gửi thư đến Chủ tịch 24 quận, huyện ở thành phố và không chấp nhận bất cứ trường hợp nào Chủ tịch quận, huyện không đến dự hoặc cử cấp phó họp thay mà không có lý do chính đáng.
Ngay khi biết được một trường hợp là phó Chủ tịch quận 2 đi họp thay Chủ tịch quận và nghe vị này báo cáo nguyên nhân, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong đã thẳng thắn mời vị này ra về và đề nghị Chủ tịch quận 2 phải đến dự hội nghị. Ngay lập tức, Phó Chủ tịch quận 2 đã rời khỏi cuộc họp.
Theo báo cáo của Ban ATGT TP HCM, trong 7 tháng đầu năm, TP HCM đã xảy ra 2598 vụ TNGT, làm 465 người tử vong, hàng nghìn người bị thương.
“Số người chết cũng như số vụ tai nạn đều tăng so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt tình trạng ùn tắc giao thông diễn ra hết sức phức tạp…”, báo cáo của Ban ATGT TP HCM.
TP HCM: Di hop thay, pho chu tich quan bi “moi” khoi phong hop-Hinh-2
Vụ TNGT nghiêm trọng làm 2 người tử vong tại dốc cầu Giồng Ông Tố, đường Nguyễn Thị Định, quận 2. 
Được biết, quận 2 là một trong những địa bàn có những “điểm đen” về TNGT chết người. Theo số liệu thống kê của Ban ATGT quận 2, trong 6 tháng đầu năm 2016, TNGT trên địa bàn quận 2 đã tăng đột biến. Cụ thể đã xảy ra 29 vụ TNGT, làm chết 22 người và bị thương 13 người (tăng 12 vụ, 10 người chết và bốn người bị thương).
TP HCM: Di hop thay, pho chu tich quan bi “moi” khoi phong hop-Hinh-3
Đường vào cảng biển Cát Lái (quận 2) thường xuyên bị ùn tắc nghiêm trọng. 
Đặc biệt là tình trạng ùn tắc giao thông trên các tuyến đường như xa lộ Hà Nội, Mai Chí Thọ, Nguyễn Thị Định, Đồng Văn Cống, Vành đai phía Đông... vào cảng biển Cát Lái diễn ra bất kể ngày đêm trở thành nỗi ám ảnh của người dân tham gia giao thông. 
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)