Tổng thống Nga Putin vẫy tay chào người dân khi đến Đà Nẵng

Google News

(Kiến Thức) - Đúng 9h sáng nay (10/11), chuyên cơ chở Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đến sân bay Đà Nẵng, mở đầu cho những hoạt động của ông tại Tuần lễ Cấp cao APEC.

Mời độc giả xem video clip Tổng thống Nga đến sân bay Đà Nẵng:
Tổng thống Putin đến Đà Nẵng bằng máy bay Ilyushin Il-96-300PU. Đây là chuyên cơ của Tổng thống Nga, được chuyển đổi từ dòng phi cơ thương mại Il-96. Máy bay được nâng cấp rất nhiều so với phiên bản gốc nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn về tiện nghi, độ an toàn dành cho việc chuyên chở nguyên thủ quốc gia.
Tong thong Nga Putin vay tay chao nguoi dan khi den Da Nang
Tổng thống Nga Putin vừa đến Đà Nẵng 
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đã đón Tổng thống Putin tại chân cầu thang máy bay. Tổng thống Putin vẫy tay chào những người có mặt tại sân bay Đà Nẵng trước khi lên xe rời sân bay.
Ông Putin sẽ tham dự các cuộc gặp trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 và gặp gỡ song phương bên lề. Theo dự kiến, ông sẽ gặp người đồng cấp Donald Trump ngay trong ngày hôm nay.
Tong thong Nga Putin vay tay chao nguoi dan khi den Da Nang-Hinh-2
 

Tong thong Nga Putin vay tay chao nguoi dan khi den Da Nang-Hinh-3
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đã đón Tổng thống Putin tay sân bay Đà Nẵng. 
Trao đổi với báo chí, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov, cho biết "Tổng thống Putin và Tổng thống Trump đều có các cuộc gặp theo kế hoạch và gặp song phương, chúng tôi đang sắp xếp". Theo AFP, ông Peskov nói thêm rằng cả Nga và Mỹ đang thống nhất thời gian và nội dung của cuộc gặp gỡ giữa hai tổng thống.
Cố vấn đối ngoại của Tổng thống Nga cho biết việc ông Putin và ông Trump gặp nhau là điều cần thiết bởi họ có nhiều vấn đề để thảo luận, trong đó có vấn đề Syria và Triều Tiên.
Trước đó, khi đang trên đường tới Nhật Bản, Tổng thống Mỹ cũng nhấn mạnh ông dự kiến sẽ gặp ông Putin để thảo luận về tình hình Triều Tiên.
Dự kiến trong những giờ tới, chuyên cơ chở Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ đến sân bay quốc tế Đà Nẵng.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)