Tổng thống Mỹ Obama ăn bún chả Hà Nội

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Mỹ Obama ăn bún chả, thưởng thức món ăn truyền thống của Hà Nội sau một ngày bận rộn trong chuyến thăm Việt Nam.

Tối 23/5, Tổng thống Mỹ Obama ăn bún chả ở quán Hương Liên nổi tiếng ở phố Lê Văn Hưu, Hà Nội. Lịch trình này nằm trong kế hoạch tại Việt Nam của Tổng thống Obama.
Ông Obama đi ăn bún chả Hà Nội tại phố Lê Văn Hưu. Ảnh: Anh Tuấn/Zing News.
Theo ghi nhận của phóng viên, ông Obama rất thân thiện và giản dị khi tới thưởng thức món bún chả Hà Nội. Ông mặc áo sơmi trắng, vẫy chào người dân trước khi bước vào quán bún chả ở phố Lê Văn Hưu.
Để chào đón và đảm bảo an toàn cho Tổng thống Obama, khu vực các phố Thi Sách – Lê Văn Hưu – Ngô Thì Nhậm ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, được phong tỏa.
Theo thông tin trên báo điện tử Vnexpress, 20h55, đoàn xe Tổng thống Mỹ rời hàng bún chả trong tiếng vỗ tay reo hò của người dân. Ngay sau khi đoàn rời đi, rất đông người ùa vào quán để tận mắt xem suất ăn của Tổng thống Mỹ như thế nào. Họ hỏi han chủ quán về thực đơn, cách thưởng thức, nhận xét của ông Obama về ẩm thực Việt Nam. Chủ quán cho biết, bàn của Tổng thống Mỹ ăn hết hai suất bún chả, uống hai chai bia.
 Tổng thống Mỹ vẫy chào người dân và bước vào quán bún chả ở đường Lê Văn Hưu, Hà Nội. Ảnh: Việt Hùng/Zing News.
Trước đó, theo thông báo của Nhà Trắng, sau các buổi tiếp kiến, làm việc chính thức tại Việt Nam, ông Obama dự kiến sẽ dành thời gian để thăm thú, khám phá văn hóa, ẩm thực địa phương.
Không bất ngờ khi Tổng thống Mỹ chọn bún chả là món ăn truyền thống Việt Nam để thưởng thức. Bởi, bún chả Hà Nội vốn là món ăn rất nổi tiếng với bạn bè thế giới. Món ngon này từng được độc giả National Geographic bình chọn là một trong 10 món ăn đường phố ngon nhất thế giới.
Lực lượng đặc vụ Mỹ rà soát tại quán.
Quán bún chả Hương Liên trên phố Lê Văn Hưu đã hoạt động khoảng 20 năm, được cư dân mạng đánh giá là có hương vị ngọt ngào và đậm đà của món ngon Hà Nội.
Quán ăn được mô tả là sạch sẽ, thoáng mát, không gian rộng và giá cả bình dân.
Quán bún chả Hương Liên. 
Một thông tin thú vị khác liên quan tới hoạt động của Tống thống Obama tại nước ta, sáng nay, nhiếp ảnh gia của Nhà Trắng tháp tùng Tổng thống Obama đã chia sẻ trên mạng xã hội Instagram bức ảnh ông nhâm nhi ly cafe Việt Nam và tận hưởng không khí buổi sáng tại Hà Nội.
Mời các bạn xem video clip: Khám phá "quái thú" tháp tùng Tổng thống Obama.
Thu Minh (tổng hợp)

Bình luận(0)