Tình tiết ly kỳ truy bắt nhanh nghi can đâm chết 2 hiệp sĩ

Google News

(Kiến Thức) - Ít ai biết người trực tiếp chỉ đạo lực lượng hình sự quận 3, TP HCM tung quân truy bắt bằng được các nghi can đâm chết 2 hiệp sĩ đường phố là nữ Phó Công an quận phụ trách an ninh trật tự.

Theo thông tin từ Ban giám đốc Công an TP HCM, ngay trong đêm 13/5, sau khi vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra khiến 2 hiệp sĩ đường phố bị nhóm cướp đâm chết, 3 hiệp sĩ khác trọng thương, Trung tá Kim Lý - Phó trưởng Công an quận 3 phụ trách cơ quan điều tra là người trực tiếp chỉ đạo các trinh sát hình sự, điều tra thu thập chứng cứ, dấu vết và ghi lời khai các nhân chứng, người có liên quan để phá án.
Tinh tiet ly ky truy bat nhanh nghi can dam chet 2 hiep si
Phó Giám đốc Công an TP HCM Phan Anh Minh tại buổi thông tin vụ bắt 2 đối tượng trộm tài sản, đâm chết 2 hiệp sĩ và làm 3 người khác bị thương. 
Nữ phó Công an quận chợt nhớ lại từ những vụ án trước đây xảy ra trên địa bàn, có một số đối tượng đã bị bắt cư trú ở quận Tân Bình, quận 12, Hóc Môn…sẽ có mối liên hệ với các nghi can. Từ nhận định đó, Công an quận 3 đã trích xuất các bị can để xét hỏi.
Những cuộc truy hỏi đầy nghiệp vụ của cán bộ điều tra Công an quận 3 đã đem lại kết quả vô cùng khả quan, quý giá để xác định rằng các đồng bọn cướp bên ngoài của các đối tượng này có khả năng là hung thủ gây án trong vụ đâm chết 2 hiệp sĩ.
Tinh tiet ly ky truy bat nhanh nghi can dam chet 2 hiep si-Hinh-2
Nguyễn Tấn Tài (bìa trái) nghi can trực tiếp gây ra vụ thảm án làm 5 người thương vong và đồng phạm Nguyễn Châu Hoài Phú 
Qua sàng lọc và bằng biện pháp nghiệp vụ, sáng 14/5, cơ quan điều tra đã triệu tập và bắt giữ Nguyễn Châu Hoài Phú (24 tuổi, ngụ Hóc Môn). Đến khuya cùng ngày, trinh sát phát hiện nghi can Nguyễn Tấn Tài (Tài “mụn”, 24 tuổi, ngụ quận 12) đang lẩn trốn trong một căn nhà ở quận Gò Vấp nên tổ chức bắt giữ.
Tại CQĐT, Tài khai tối 13/5 cùng Phú trộm xe máy SH trên đường Cách Mạng Tháng 8 (quận 3) và bị nhóm hiệp sĩ Tân Bình phát hiện nên Tài đã rút dao chống trả khiến 2 hiệp sĩ tử vong, 3 hiệp sĩ khác bị thương. Sau khi gây án, bộ đôi này chở nhau trốn thoát cho đến khi bị bắt giữ.
“Đồng chí Kim Lý có con nhỏ nhưng nửa tháng nay sau khi xảy ra vụ đánh nhau ở đường Hoàng Sa đến khi xảy ra vụ án mạng trộm đâm “hiệp sĩ” lần này thì gần như đồng chí không gặp mặt con mình, rất ít về nhà. Khi xảy ra sự việc cướp đâm chết các hiệp sĩ, đồng chí Kim Lý liên tục tham gia vào truy xét. Chính đồng chí là người phát hiện băng nhóm này có một số đối tượng đã bị bắt ở quận Tân Bình, quận 12, Hóc Môn trước đây và trích xuất các bị can để xét hỏi”, Thiếu tướng Phan Anh Minh, phó Giám đốc Công an TP HCM chia sẻ thêm về nữ thuộc cấp của mình.
Theo Ban giám đốc Công an TP HCM, từ tình huống nói trên, CQĐT đã thu thập được những thông tin quan trọng và 2 đối tượng trực tiếp gây ra vụ trọng án đã sớm sa lưới chỉ sau hơn 24 giờ gây án.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)