Tình tiết bất ngờ vụ ông Đoàn Ngọc Hải bị dọa giết

Google News

(Kiến Thức) - Sau thời gian điều tra, truy xét nghi can nhắn tin, gọi điện dọa giết PCT quận 1 Đoàn Ngọc Hải, CSHS đã bắt được nghi can và xuất hiện tình tiết bất ngờ.

Ngày 9/12, Công an quận 1, TP.HCM cho biết đã làm việc với Nguyễn Phú Thạch (60 tuổi, quê tỉnh Hải Dương). Đây được xác định là nghi can liên tục gọi điện, nhắn tin chửi bới, miệt thị, dọa giết ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1 và gia đình ông trong thời gian vị Phí Chủ tịch chỉ huy Đoàn công tác thuộc UBND quận 1, lập lại trật tự vỉa hè, mỹ quan đô thị ở quận Trung tâm TP.HCM.
 Trong quá trình ông Đoàn Ngọc Hải dẫn đầu đoàn công tác làm nhiệm vụ với ý nghĩa tích cực, do bị đụng chạm đến quyền lợi cá nhân nên một số người sống nhờ vỉa hè, đường phố đã phản ứng, chống đối bằng nhiều hình thức khác nhau.
Theo đó, trong quá trình ông Đoàn Ngọc Hải dẫn đầu đoàn công tác làm nhiệm vụ với ý nghĩa tích cực, tuy nhiên do bị đụng chạm đến quyền lợi cá nhân nên một số người sống nhờ vỉa hè, đường phố đã phản ứng, chống đối bằng nhiều hình thức khác nhau. Trong đó, không ít đối tượng dùng ĐTDĐ nhắn tin nhục mạ, dọa giết ông Đoàn Ngọc Hải.
 Mặc dù vậy, ông Đoàn Ngọc Hải vẫn kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm, đồng thời ông đã gửi đơn đến Phòng CSHS (PC45) để yêu cầu điều tra, ngăn chặn các cá nhân có hành vi dọa giết hoặc nhục mạ ông.
Xác định vụ việc có dấu hiệu của hành vi “đe dọa giết người”, PC45 đã vào cuộc và xác định đối tượng là Nguyễn Phú Thạch, ngụ tại tỉnh Hải Dương nên phối hợp Công an tỉnh bạn đưa đối tượng vào TP.HCM làm việc.
Tại CQĐT, Thạch tỏ ra ăn năn, hối hận và cho biết, bản thân cũng sống nhờ vào vỉa hè (cắt tóc dạo ở TP.Hải Dương) nên thấy công việc của ông Hải… ảnh hưởng tới mình. Vì vậy Thạch đã dùng nhiều lời lẽ thô tục trong lúc gọi điện hay nhắn tin chửi bới, dọa giết ông Hải.
Đối tượng Thạch đã thành tâm xin lỗi ông Hải và mong nhận được sự tha thứ. Phó Chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải đã chấp nhận lời xin lỗi và đề nghị PC45 không xử lý hình sự đối tượng.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)